Xơi tái chuột lang khổng lồ, trăn Nam Mỹ chịu cay đắng "nổi lềnh phềnh"...

Google News

Video ghi lại khoảnh khắc con trăn Nam Mỹ dài gần 5m chật vật tìm cách lặn xuống nước sau khi “đánh chén“ một con chuột lang nước, thuộc loài gặm nhấm lớn nhất thế giới.

Tờ Daily Mail hôm 5/11 đưa tin, con trăn Nam Mỹ được một nhóm du khách phát hiện ở thành phố Aparecida do Taboado, bang Mato Grosso do Sul, Brazil.

Mời quý vị xem video: Xơi tái chuột lang khổng lồ, trăn Nam Mỹ chịu cay đắng "nổi lềnh phềnh"...

Một du khách đã quay video con trăn Nam Mỹ nổi lềnh phềnh trên sông Paraná khi nó đang cố gắng lặn xuống tìm nơi nghỉ ngơi.

Video quay cảnh con trăn nổi trên mặt nước với phần bụng sưng to sau khi nó nuốt nguyên con chuột lang nước, loài có thể nặng tới gần 100 kg.

Xoi tai chuot lang khong lo, tran Nam My chiu cay dang

Hình ảnh con trăn Nam Mỹ với cái bụng lớn nổi trên sông Paraná, Brazil

Một trong số các du khách còn té nước khiến con trăn Nam Mỹ tìm đường bỏ chạy. Tuy nhiên, cái bụng quá lớn khiến nó gặp khó khăn khi di chuyển.

Braguini, nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát môi trường Brazil, cho biết: "Khi sử dụng cơ bắp và sự co rút để di chuyển, con trăn tỏ ra chật vật vì cái bụng quá khổ được tạo ra sau khi nó nuốt nguyên con chuột lang nước".

Cũng theo Braguini, video có lẽ được quay ngay sau khi con trăn ăn mồi.

Được tìm thấy trong các khu rừng ở Nam Mỹ, trăn Nam Mỹ giết con mồi bằng cách siết chặt cho tới khi nghẹt thở. Giống như hầu hết các loài rắn, trăn Nam Mỹ có thể nuốt con mồi với kích thước lớn hơn cơ thể nó nhiều lần. Những con mồi ưa thích của loài này là lợn, hươu, cá sấu, chim, cá và các loài gặm nhấm.

Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)