Ghê rợn cảnh voi quý hiếm bị giết tàn nhẫn lấy ngà

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đến hiện trường, nỗ lực đưa xác con voi khổng lồ về khám nghiệm tử thi, họ phát hiện rất nhiều vết thương trên cơ thể, ước tính có khoảng 70 lỗ đạn trên cơ thể nó, ngà voi cũng bị cắt bỏ theo phương thức rất tàn nhẫn.

Mới đây, các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã ở Malaysia đã vô cùng đau lòng khi phát hiện, một con voi lùn Borneo bị giết hại dã man để lấy ngà ở công viên Safari Sabah.
Theo thông tin đăng tải, voi lùn Borneo là một trong những loài voi quý hiếm nhất thế giới, đang bị đe dọa tuyệt chủng thế nhưng những người săn trộm voi lấy ngà vẫn không từ mọi thủ đoạn để giết hại những con voi tội nghiệp này.
Thời điểm được phát hiện, con voi đã chết được một thời gian dài. Cơ thể của nó bị trói cứng bằng một sợi dây, quỳ gối ngôi cạnh bờ sông, trông vô cùng đau đớn, tuyệt vọng.
Ghe ron canh voi quy hiem bi giet tan nhan lay nga
 
Theo Augustine Tuuga, giám đốc Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã của công viên Safari Sabah cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, họ đã báo cho cảnh sát.

Mời quý vị xem video: 10 vật nuôi đắt nhất thế giới

Cảnh sát đến hiện trường, trong khi nỗ lực đưa xác con voi về khám nghiệm tử thi, họ phát hiện có rất nhiều vết thương trên cơ thể, ước tính có khoảng 70 lỗ đạn trên cơ thể nó, ngà cũng bị cắt bỏ theo phương thức rất tàn nhẫn.
Cái chết thương tâm của con voi quý hiếm đã khiến nhiều quan chức ở Malaysia chú ý.
Trên thực tế, số lượng voi lùn Borneo ở Malaysia đã giảm rất nhiều do bị mất môi trường sống lại liên tục bị săn giết để lấy ngà. Hiện chỉ còn khoảng 1500 cá thể voi lùn Borneo còn sống sót trong tự nhiên hoang dã.
Mặc dù voi lùn Borneo được pháp luật Malaysia bảo vệ, thế nhưng cho đến nay vẫn chưa có kẻ săn trộm nào bị bắt.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)