Quân đội Ukraine thiệt hại bao nhiêu binh sĩ ở miền đông?

Google News

(Kiến Thức) - Chiến sự ở miền đông Ukraine đã khiến ít nhất 1252 quân nhân nước này thiệt mạng, Tổng thống Petro Poroshenko cho hay.

Tuyên bố này được hãng thông tấn Interfax-Ukraine đưa tin ngày 6/12.
"1252 binh sĩ Ukraine đã bị giết ở miền đông. Ngoài ra, khoảng 3.000 binh sĩ khác đã bị thương. Giao tranh ác liệt khiến hàng trăm nghìn người phải di tản. Hàng trăm nghìn người khác trong các vùng lãnh thổ ly khai phải chịu cách đói khổ và chính phủ Ukraine không thể giúp họ", tuyên bố được ông Poroshenko đưa ra trong cuộc gặp với các quân nhân ở sân bay Chuhuyiv, tỉnh Kharkov.
Binh sĩ Ukraine thắp nến tưởng niệm các đồng đội thiệt mạng. 
Cũng trong dịp này, ông Poroshenko tuyên bố cấp hàng trăm đơn vị vũ khí hạng nặng cho Lữ đoàn 92 tại tỉnh Kharkov. Các vũ khí hạng nặng được cấp bao gồm cả xe tăng, xe bọc thép, pháo tự hành và trực thăng.
Hồi tháng 11, tổ chức Slovo i Delo đã lập bản đồ "phân bổ" số lượng thiệt hại mà phía Quân đội Ukraine hứng chịu trong cuộc xung đột vũ trang ở miền đông. Theo thống kê chính thức tính tới ngày 1/11/2014 của tổ chức này, 1.064 binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch chống khủng bố (ATO) ở miền đông được cho là đã thiệt mạng. Tỉnh Dniepropetrovsk là nơi ghi nhận con số lính thiệt mạng nhiều nhất với 161 người.
Trong khi đó, theo các con số thống kê không chính thức, số binh sĩ của Ukraine thiệt mạng còn cao hơn nhiều. Nhà hoạt động nhân quyền Nga Elena Vasilieva cho rằng, Ukraine đã mất ở cuộc chiến này gần 8.000 binh sĩ.
Trước đó, Trung tâm chỉ huy chiến dịch chống khủng bố Ukraine ước tính, khoảng 8.000 chiến binh ly khai đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch được khởi động.
Song Tử

Bình luận(0)