Cộng hòa ly khai Ukraine bắt đầu chi trả lương hưu

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ Lao động và Chính sách xã hội của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho hay, chính quyền bắt đầu chi trả lương hưu cho người dân.

Trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Tass, Thứ trưởng Sergey Timofeyev nói rằng, việc chi trả này xảy ra vào cùng thời điểm chính quyền trung ương Kiev tuyên bố cắt các nguồn ngân sách quốc gia cho những khu vực miền đông mà họ không kiểm soát được kể từ ngày 1/12.
Mọi người đi rút tiền ở một cây ATM. (Ảnh minh họa)
“Để nhận tiền, những người được hưởng trợ cấp nên làm đơn gửi tới các chi nhánh gần nhất của Ngân hàng Quốc gia. Điều này chỉ áp dụng đối với những ai chưa đăng ký lại các thông tin tại các ngân hàng nằm trên vùng lãnh thổ của Ukraine mà thôi”, ông Timofeyev nói.
Chính quyền Kiev cho biết, thời gian để tất cả các tổ chức chính quyền Ukraine tại Donbass đi sơ tán đã hết. Vì thế, họ sẽ chỉ chi trả lương hưu và tiền lương cho những người đăng ký là người di tản theo đúng sắc lệnh mà Tổng thống Poroshenko đã ban hành.
Còn tình hình việc làm ở miền đông Ukraine vẫn còn khó khăn. “Nạn thất nghiệp vẫn ở mức cao. Tôi không nắm chính xác con số này là bao nhiêu. Bây giờ, nhiệm vụ chính của chúng tôi là giúp người dân vượt qua mùa đông này. Để làm được điều đó, chúng tôi đang lập ra các khu vực phân phát đồ ăn, sưởi ấm hay chăm sóc y tế”, ông Timofeyev nói.
Thanh Nga

Bình luận(0)