Báo Canada: Ông Putin sẽ thắng chiến tranh lạnh mới

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin thành công trong việc đẩy lùi vòng vây của phương Tây xung quanh nước này ở Crimea, Ukraine và Syria.

Thế giới có 7,2 tỷ người, nhưng Mỹ chỉ sợ duy nhất Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguyên nhân bởi nhà lãnh đạo Nga đã giáng đòn nặng nề vào phương Tây.
Nhờ tầm nhìn xa chiến lược của ông Putin và những người xung quanh ông, nước Nga đang thắng trong một cuộc chiến tranh lạnh mới, nhà phân tích của Trung tâm Nghiên cứu Toàn cầu hóa (có trụ sở ở Canada) Rakesh Krishnan Simha viết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Theo tác giả, ông Putin với kinh nghiệm cựu điệp viên nên hiểu được cách làm của Mỹ: tổ chức các cuộc đảo chính ở các nước có các nhà lãnh đạo theo chủ nghĩa dân tộc lên nắm quyền như Iran, Chile, Panama hay Ukraine.
Theo đó, Mỹ sẽ sử dụng các sát thủ kinh tế như ông John Perkins thú nhận trong quyển sách "Lời thú tội của một sát thủ kinh tế" để phá hoại kinh tế các nước không thân thiện. Nếu những sát thủ kinh tế thất bại, CIA sẽ gửi đến các sát thủ thực sự nhằm ám sát những người ngăn cản Mỹ đạt mục tiêu.
Để ngăn chặn Mỹ, ông Putin đã quyết định không cho phép 2 tổ chức USAID và British Council hoạt động ở Nga. Là một điệp viện kỳ cựu, ông Putin rất có kinh nghiệm trong các công tác phản tình báo.
Ngoài ra, tác giả tin rằng, sự thành công của nhà lãnh đạo Nga dựa trên hai trụ cột - hai chiến lược quyết định đúng đắn trong cuộc đối đầu với phương Tây.
Thứ nhất, Nga đã từ chối một cuộc xung đột vũ trang với Ukraina, một điều làm Washington rất thất vọng, Mỹ thực sự mong lôi kéo Nga vào cuộc xung đột khu vực ở châu Âu.
Thứ hai, ông Putin sử dụng chiến lược phản ứng bất đối xứng. Ông Putin là một võ sĩ judo, biết khai thác khéo léo triết lý võ thuật trong cuộc đối đầu giữa các quốc gia. Điều đó khiến ông biết làm thế nào lái sức mạnh của đối phương chống lại đối phương. Mỹ đã thực hiện nhiệm vụ không thể làm nổi là đối đầu với Nga và kìm hãm sự tăng trưởng năng động của BRICS. Bằng điều này phương Tây đã tự đẩy mình vào bẫy, tác giả khẳng định. Ấn Độ và Trung Quốc đã giúp Nga công nhận sự hợp pháp trong việc sáp nhập Crimea.
Ông lưu ý rằng cuộc xung đột Ukraine và những biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga có thể tạo những hiệu ứng phụ, trở thành trái táo bất đồng, nguyên nhân "cuộc ly dị" giữa châu Âu và Mỹ.
Song Tử

Bình luận(0)