Những nhân vật đi vào lịch sử thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Công nương Diana, Tổng thống Abraham Lincoln... là những nhân vật nổi danh, trở thành  huyền thoại thế giới.

1. Công nương Diana

 Công nương Diana (trái) và diễn viên Naomi Watts thủ vai Công nương quá cố Diana trong bộ phim cùng tên.

Công nương Diana là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất của thế kỷ XX. Bà sinh ngày 1/7/1961 và mất vào ngày 31/8/1997 trong vụ tai nạn xe hơi.

Bà sinh ra trong một gia đình dòng dõi quý tộc cổ và trở thành vợ của thái tử Charler- người kế nghiệp ngai vàng nước Anh năm 1981.

Công nương Diana được mọi người biết đến và nổi tiếng bới những hoạt động từ thiện mà bà tham gia và tổ chức. Bà lập ra hàng trăm quỹ dành cho trẻ em và người bệnh, người vô gia cư và bị bệnh phong. Cụ thể, bà duy trì và lập ra các dự án, mở các trung tâm ung thư dành cho những người bị bệnh nan y ở các nước trên thế giới. Công nương Diana còn đem bán đấu giá nhiều đồ trang sức và phục trang của mình và dùng số tiền đó cho những người ốm đau cơ nhỡ.
 
Nhà làm phim Hollywwood thực hiện tác phẩm “Diana” do diễn viên Naomi Watts thủ vai Công nương quá cố Diana nhằm tưởng nhớ đến Công nương xinh đẹp, tài năng nhưng bạc mệnh.

2. Tổng thống Mỹ thứ 16 Abraham Lincoln

 Cố Tổng thống Abraham Lincoln(trái) và diễn viên Daniel Day-Lewis thủ vai cố Tổng thống thứ 16 huyền thoại của nước Mỹ trong bộ phim “Lincoln”.

Cố Tổng thống Abraham Lincoln sinh ngày 2/2/1809 và mất vào ngày 15/ 4/1865. Ông được đánh giá là một nhân vật lịch sử tiêu biểu hàng đầu của Mỹ với khả năng chèo lái con thuyền chính trị đưa nước Mỹ phát triển lên tầm cao mới. Một số chuyên gia nhận định, tài năng của ông Lincoln gần như ngang ngửa với Cựu Tổng thống George Washington.

Ông Lincoln thành công trong việc nỗ lực lãnh đạo đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng hiến pháp, quân sự, và đạo đức – cuộc Nội chiến Mỹ – duy trì chính quyền Liên bang. Đồng thời chấm dứt chế độ nô lệ, hiện đại hóa nền kinh tế, tài chính của đất nước.

Thêm vào đó, ông là Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ có bằng sáng chế. Ông sáng chế ra một thiết bị có thể làm con tàu nổi lên mà không cần phải làm cho nó nhẹ đi bằng việc bóc dở hàng hoá xuống. Kết quả là ông nhận được bằng sáng chế số 6469: "Cách làm nổi những con tàu lớn", khi là đại biểu Quốc hội của bang Illinois vào cuối những năm 1890.

Cuộc đời và sự nghiệp của Tổng thống thứ 16 của nước Mỹ được tái hiện thông qua bộ phim tiểu sử “Lincoln” do nam diễn viên người Anh Daniel Day-Lewis thủ vai Tổng thống Abraham Lincoln.

3. Cố Giám đốc FBI J. Edgar Hoover


 Giám đốc FBI đầu tiên của nước Mỹ John Edgar Hoover (trái) và diễn viên Leonardo DiCaprio (phải) đóng vai chính trong phim "Quyền lực tuyệt đối", tái hiện cuộc sống của ông.

John Edgar Hoover sinh ngày 1/1/1895, mất ngày 2/5 năm 1972. Ông là Giám đốc đầu tiên của Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) Mỹ. Ông được bổ nhiệm vào vị trí trên năm 1924 và tại vị đến năm 1972 khi ông qua đời. Ông Hoover được đánh giá là người có công lớn trong việc xây dựng FBI thành một cơ quan chống tội phạm lớn rất hiệu quả và thực hiện một số hiện đại hóa cảnh sát công nghệ. Cụ thể như làm một tập tin dấu vân tay tập trung và phòng thí nghiệm pháp y.

Cuộc đời và sự nghiệp của vị Giám đốc FBI đầu tiên của Mỹ được tái hiện thông qua bộ phim tiểu sử "Quyền lực tuyệt đối" do nam diễn viên Leonardo DiCaprio thủ vai ông Hoover.
 
4. Tỉ phú, CEO của Apple Steve Jobs

 Tỉ phú Steve Jobs (trái) thời trai trẻ và diễn viên Ashton Kutcher (phải) thủ vai CEO của Apple trong phim “jOBS”. 

Steve Jobs sinh ngày 4/2/1955 và mất ngày 5/10/2011, là ông trùm kinh doanh và sáng chế người Mỹ. Ông là người đồng sáng lập,Chủ tịch, và cựu Tổng giám đốc điều hành của hãng Apple. Ông được đánh giá là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp vi tính.

Trước đó, Disney mua công ty Pixar với giá 7.4 tỉ USD, khiến Steve Jobs trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của Disney vào năm 2006. Trước đó, tỉ phú Steve Jobs mua lại công ty Pixar từ George Lucas với giá chưa đến 10 triệu USD và đổi tên thành hãng sản xuất phim hoạt hình Pixar Animation Studios vào năm 1986.

Sự ra đi của ông không chỉ là tổn thất của riêng Apple mà còn của toàn bộ thị trường công nghệ thế giới.

Để tưởng nhớ đến công thần số 1 của Apple, nhà làm phim đã tái hiện lại cuộc sống của vị CEO huyền thoại này với tên “jOBS”, do nam diễn viên nổi tiếng Ashton Kutcher đóng vai Steve Jobs. Bộ phim này sẽ ra mắt khán khả vào tháng 4 tới đây.

5. Cố Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy

 Cựu Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy (trái) và nữ diễn viên Natalie Portman (phải) thủ vai nữ chủ nhân Nhà Trắng trong phim “Jackie”.

Jacqueline Lee Bouvier Kennedy Onassis sinh ngày 28/7/1929 và mất ngày 19/5/1994. Bà là vợ của cố Tổng thống John F. Kennedy, và trở thành Đệ nhất Phu nhân Mỹ từ năm 1961 - 1963.

Trong thời gian là nữ chủ nhân Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Kennedy ghi điểm bằng việc tân trang lại dinh thự Tổng thống, thành lập Ủy ban Nghệ thuật và Hiệp hội Lịch sử Nhà Trắng cũng như xây dựng một đài tưởng niệm quốc gia.

Thậm chí, cựu đệ nhất phu nhân còn để mắt tới từng chi tiết nhỏ khi bà giúp đỡ việc trang trí là phòng Bầu dục. Bà tự tay chọn mẫu vải làm rèm cửa và dành nhiều giờ đồng hồ để giờ đồng hồ để kiểm tra chất lượng của chúng. Cho đến nay, nhiều chi tiết Nhà Trắng do đích thân bà đảm nhận sửa chữa vẫn được giữ nguyên vẹn.

Bộ phim về Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy được nhiều nhà làm phim thực hiện. Trong số đó có nữ diễn viên Natalie Portman đóng vai chính trong tác phẩm “Jackie”. Portman là diễn viên thứ 10 đóng vai Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ trên thế giới.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nhật Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)