Công nghệ mới cực độc cho các thiết bị cảm ứng

Google News

(Kiến Thức) - Bạn là người có ngón tay quá to, bạn hay đánh nhầm chữ trên những bàn phím ảo của thiết bị thông minh? Giờ thì đừng quá lo về điều đó.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi CNET cho thấy hầu hết người dùng đều muốn có một bàn phím nổi như của BlackBerry.

Hiểu được điều này, một công ty mới có tên Tactus Technology, đặt trụ sở tại Fremont, California, đã sử dụng công nghệ microfluidics để tạo ra bàn phím vật lý, nổi lên trên bề mặt của màn hình cảm ứng khi bạn cần đánh máy và biến mất khi bạn không cần.

Làm thế nào để bàn phím có thể hiện ra? Trên mặt bàn phím có một bảng, được gắn với nhiều sợi dây dẫn, chứa một loại chất lỏng không độc. Bằng việc tăng áp lực lên các sợi dây dẫn, chất lỏng sẽ nổi lên trên màn hình, tạo thành một bàn phím thực sự. Tactus cho biết áp lực này có thể điều chỉnh được  và khi đó “chất lượng” bàn phím cũng khác đi.

Hiện giờ Tactus mới tạo ra được phiên bản thử nghiệm của loại bàn phím này và họ đang hoàn thiện công nghệ này. Ở giai đoạn này, khi xuất hiện, bàn phím tạo ra tiếng kêu, điều không có ở bản hoàn thiện.
 Bản thử nghiệm của bàn phím nổi thông minh mới.

“Mục đích của Tactus là tạo ra một màn hình đa năng”-đồng sáng lập Micah Yairi cho biết. Điều này đồng nghĩa với việc tạo ra một bàn phím khi gửi mail, 1 bàn số khi quay số điện thoại và chữ khi chơi trò Words With Friends.

Tactus hi vọng họ có thể trình làng bản hoàn thiện của sản phẩm này vào cuối năm 2013, đầu năm 2014.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo CNET)

Bình luận(0)