Bàn phím cảm ứng 100% công nghệ trong nước

Google News

Với thiết bị này, người dùng ở trong buồng thang máy có thể: chọn tầng cần đến, đóng - mở cửa, bật - tắt đèn trong buồng thang máy...

- Bằng kỹ thuật cảm ứng điện dung, ThS Nguyễn Gia Minh Thảo, Trường Đại học Bách khoa TPHCM vừa chế tạo thành công bàn phím cảm ứng.
 
Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học trong nước nghiên cứu thành công sản phẩm công nghệ  này. Hiện nay, tất cả các thiết bị sử dụng công nghệ cảm ứng như điện thoại di động, máy tính... đều phải nhập từ nước ngoài với giá cao và phụ thuộc vào nhà sản xuất.

Bàn phím cảm ứng.

ThS Nguyễn Gia Minh Thảo đã nghiên cứu thành công "bàn phím cảm ứng dùng ở trong buồng thang máy" là một thiết bị được tích hợp bàn phím cảm ứng (gồm 16 phím) để giao tiếp với người dùng.
 
Với thiết bị này, người dùng ở trong buồng thang máy có thể: chọn tầng cần đến, đóng - mở cửa, bật - tắt đèn trong buồng thang máy, bật - tắt chuông... Người dùng chỉ cần "chạm" vào các nút cảm ứng ở trên thiết bị để thực hiện các chức năng tương ứng ở trên.
 
Bàn phím có kèm theo đèn LED nền và loa để tạo hiệu ứng ánh sáng nền và âm thanh. Sản phẩm đã được cài đặt thử nghiệm vào buồng thang máy thực tế  và hoạt động tốt.

Từ thành công của sản phẩm này, tác giả cho biết sẽ nghiên cứu thiết kế sang các thiết bị điện tử khác như điện thoại, máy tính, bảng điều khiển... bằng công nghệ hoàn toàn trong nước để thay thế sản phẩm nhập khẩu. 
  
Hà Bình
[links()]

Bình luận(0)