3 thành viên rời nhóm, tương lai nào cho SNSD?

Google News

Sau khi Tiffany, Sooyoung, Seohyun rời đi và để lại khoảng trống lớn, SNSD khó có thể tiếp tục hoạt động như một nhóm nhạc.

Ngày 9/10, khi SM xác nhận 3 trong 8 thành viên SNSD là Tiffany, Sooyoung và Seohyun quyết định chấm dứt hợp đồng, người hâm mộ không khỏi đau lòng.
Nhóm nhạc SNSD không chỉ được mệnh danh "nhóm nhạc quốc dân", họ còn là đại diện duy nhất của nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 2 còn tồn tại đến hiện tại.
Tuy nhiên, sau 10 năm trải qua muôn vàn trông gai, thử thách để đưa SNSD từ một tân binh bị công chúng Hàn Quốc tẩy chay thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop, thời điểm này thích hợp nhất để 8 cô gái dừng lại và tìm ra hướng đi cho riêng mình.
Màn quảng bá thất bại báo hiệu cái kết buồn
Để kỷ niệm 10 năm ra mắt, tháng 8 vừa qua, SNSD đã trở lại cùng album mới Holiday Night và ca khúc chủ đề Holiday. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của khán giả về một sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng, ca khúc Holiday lại nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn. Trong khi đó, khâu hình ảnh cũng được thực hiện sơ sài với bối cảnh giả vốn đã trở nên cũ kỹ giữa thị trường Kpop đổi thay từng ngày.
Chưa hết, ngoài một tuần quảng bá sản phẩm mới trên các chương trình âm nhạc, SNSD gần như vắng bóng trên sóng truyền hình. Việc làm này hoàn toàn khác thông lệ, bởi, mỗi khi tung ca khúc, các nhóm nhạc ở Hàn Quốc đều tích cực tham gia các chương trình truyền hình để tăng độ phủ sóng cho sản phẩm mới.
Về phía SM, công ty cũng tỏ ra không mấy mặn mà với nhóm nhạc có công lớn trong việc gây dựng và đem về khoản lợi nhuận lớn. Công ty này thậm chí đột ngột ngừng sản xuất album Holiday Night, sau đó loại SNSD ra khỏi danh sách bình chọn trên chương trình âm nhạc MCountdown khiến người hâm mộ tức giận.
Và hậu quả của màn quảng bá mờ nhạt cộng sản phẩm âm nhạc kém chất lượng chính là ca khúc Holiday "tuột hạng không phanh" trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Trong ngày đầu tiên phát hành, khi vấp phải sự cạnh tranh từ Love Me Love Me của Winner, ca khúc cũng chỉ đạt vị trí khiêm tốn.
Sự thất bại và nhạt nhòa đến mức khó tin của một nhóm nhạc 10 năm tuổi như SNSD làm nảy sinh nhiều nghi ngờ, đặc biệt là vấn đề công ty quản lý chèn ép. Thế nhưng, dù chỉ là nghi ngờ của công chúng hay thực tế SM "chơi xấu" nhằm ép nhóm gia hạn hợp đồng thì nó cũng sớm báo hiệu một cái kết buồn cho 8 cô gái.
Kết thúc chặng đường hoàng kim, để rồi chia tay nhau bằng một ca khúc nhạt nhòa hẳn là điều khiến không chỉ người hâm mộ mà cả SNSD cũng tiếc nuối. 2NE1, Sistar, Wonder Girls… tan rã trước nhóm nhạc nhà SM, nhưng đổi lại, họ đã kịp có được một lần quảng bá cuối cùng thành công rực rỡ.
3 thanh vien roi nhom, tuong lai nao cho SNSD?
 SNSD gây thất vọng với màn comeback nhạt nhòa.
3 thành viên rời nhóm, tương lai nào cho SNSD?
Trước sự ra đi của 3 thành viên Sooyoung, Tiffany và Seohyun, ngay cả SM cũng tỏ ra mơ hồ, không dễ dàng định đoạt tương lai cho người ở lại.
"Các thành viên không bao giờ nghĩ đến việc tan rã, tuy nhiên, một số người đã quyết định chấm dứt hợp đồng. Do đó, chúng tôi sẽ nghiêm túc thảo luận và đưa ra quyết định một cách cẩn trọng về tương lai của SNSD", công ty này thông báo như để xoa dịu tâm trạng lo lắng, hoang mang của người hâm mộ.
Dù thành viên xinh đẹp, nổi tiếng nhất là Yoona và trưởng nhóm với giọng hát xuất sắc Taeyeon vẫn ở lại nhưng thực tế SNSD khó có thể duy trì nhóm. Bởi, 3 trên 8 thành viên rời nhóm để lại khoảng trống lớn. Trong đó, Tiffany và Seohyun nằm trong số những thành viên có giọng hát tốt nhất và sở hữu lượng fan đông đảo.
Chưa kể, trưởng nhóm Taeyeon, người đóng vai trò quan trọng nhất về cả phần thanh nhạc lẫn lượng fan đang có lợi thế lớn trong lĩnh vực solo. Những ca khúc do nữ ca sĩ thể hiện thậm chí đạt vị trí cao hơn cả sản phẩm chung trên các bảng xếp hạng.
Trong khi đó, Yoona, Yuri đạt nhiều thành tích nổi bật trong lĩnh vực phim ảnh. Thời gian qua, cả 2 có dự án phim đạt tỷ suất người xem lớn và được giới chuyên môn đánh giá cao.
Thành công đó chắc chắn sẽ tác động không nhỏ tới quyết định duy trì nhóm hay để các thành viên phát triển sự nghiệp solo, nhất là trong thời điểm thị trường âm nhạc thần tượng đang bão hòa.
3 thanh vien roi nhom, tuong lai nao cho SNSD?-Hinh-2
 Trải qua nhiều sóng gió, SNSD trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc.
>>>> SNSD trong sự kiện kỷ niệm 10 năm ra mắt Các cô gái cùng thổi nến và cắt bánh trong ngày kỷ niệm 10 năm ra mắt:
Mở đầu hoàn hảo để bắt đầu con đường mới
SNSD đã có 10 năm bên nhau và gặt hái nhiều thành công, chẳng hạn việc bán được hơn 100.000 bản album hay là nhóm nữ đầu tiên trên thế giới có 4 MV đạt trên 100 triệu lượt xem.
Đặc biệt, SNSD sở hữu 100 cúp chiến thắng trên các chương trình hàng tuần và lọt top 10 tour diễn có doanh thu cao nhất của các nhóm nữ trên toàn thế giới. Điểm lại những thành tích trên để thấy SNSD quyền lực đến thế nào.
Thế nhưng, dù có thành công đến đâu, SNSD cũng như tất cả các nhóm khác đều phải đối mặt với thử thách tuổi tác và sự cạnh tranh của những nhóm đàn em trẻ trung, tươi mới hơn.
Màn quảng bá thất bại hồi tháng 8 phần nào cho thấy ở tuổi U30, SNSD đã “lệch tông” so với văn hóa thần tượng vốn chuộng phong cách trẻ trung, năng động.
Và dù vẫn đứng vững ở vị trí top đầu nhưng khi đã đi qua thời kỳ hoàng kim, các cô gái khó có thể lập nên những kỷ lục mới. Bằng chứng là xét cả mảng YouTube, bán album lẫn thành tích nhạc số, SNSD đều đang dần bị đàn em như Twice, BlackPink... vượt mặt.
Trong khi đó, độ tuổi hiện tại của các thành viên (em út Seohyun 27 tuổi, chị cả Taeyeon 29 theo tuổi Hàn) phù hợp nhất để thúc đẩy sự nghiệp cá nhân. Đây cũng là lý do khiến hầu hết nhóm nhạc nữ ở Hàn Quốc tan rã trong thời gian qua.
Sự kết thúc của SNSD là điều tất yếu, chỉ có điều xảy đến sớm hay muộn. Điều quan trọng là trước khi kết thúc, SNSD đã trở thành một biểu tượng của Kpop, điều không phải nhóm nhạc nào cũng làm được.
Và quan trọng hơn, kết thúc của SNSD chính là khởi đầu của các thành viên ở những vai trò, đam mê mới mà bấy lâu nay họ không thể theo đuổi.
Theo Lan Phương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)