Ngày 9/6/2013, một máy bay Airbus 320-200 của hãng hàng không AirAsia với mã số đăng ký 9M-AFB mang số hiệu chuyến bay AK-1242 đã bị dừng động cơ đột ngột khi bay từ Kolkata (Ấn Độ) đến Kuala Lumpur (Malaysia) với 144 hành khách trên khoang.
Sự cố này khiến chiếc máy bay phải quay trở lại Kolkata sau 1 giờ khởi hành để bảo đảm an toàn cho hành khách. Ngày 27/12/2013, máy bay Airbus 320-200 của AirAsia với mã số đăng ký HS-ABB mang số hiệu chuyến bay FD-3167 đã đâm phải một đàn chim khi bay từ Phuket đến Chiang Mai (Thái Lan) với 181 hành khách trên khoang. Vụ việc khiến một động cơ máy bay bị ảnh hưởng và phi hành đoàn phải quay trở về Phuket khoảng 30 phút sau khi khởi hành. Ngày 28/2/2014, máy bay Airbus 320-200 của AirAsia với mã số đăng ký 9M-AFL mang số hiệu chuyến bay K-1519 đã phát tín hiệu báo cháy ở một động cơ bên phải khi bay từ Đài Bắc (Đài Loan) đến Chiang Mai (Thái Lan) Kota Kinabalu (Malaysia) với 133 người trên khoang. Phi hành đoàn đã phải tắt động cơ, kích hoạt kệ thống dập lửa và quay về Đài Bắc 15 phút sau khi khởi hành. Tuy nhiên cuộc kiểm tra sau đó không phát hiện ra dấu vết nào của một đám cháy, và nguyên nhân được cho là một sự cố của hệ thống báo cháy. Ngày 28/12/2014, máy bay Airbus 320-200 của AirAsia với mã số đăng ký PK-AXC mang số hiệu chuyến bay QZ8501 từ thành phố Surabaya (Indonesia) đi Singapore mất liên lạc lúc 7h24 sáng (bằng giờ Việt Nam) với 162 người trên khoang. Theo nhận định ban đầu của các nhà điều tra, chiếc máy bay này đã rơi xuống biển.
Ngày 9/6/2013, một máy bay Airbus 320-200 của hãng hàng không AirAsia với mã số đăng ký 9M-AFB mang số hiệu chuyến bay AK-1242 đã bị dừng động cơ đột ngột khi bay từ Kolkata (Ấn Độ) đến Kuala Lumpur (Malaysia) với 144 hành khách trên khoang.
Sự cố này khiến chiếc máy bay phải quay trở lại Kolkata sau 1 giờ khởi hành để bảo đảm an toàn cho hành khách.
Ngày 27/12/2013, máy bay Airbus 320-200 của AirAsia với mã số đăng ký HS-ABB mang số hiệu chuyến bay FD-3167 đã đâm phải một đàn chim khi bay từ Phuket đến Chiang Mai (Thái Lan) với 181 hành khách trên khoang.
Vụ việc khiến một động cơ máy bay bị ảnh hưởng và phi hành đoàn phải quay trở về Phuket khoảng 30 phút sau khi khởi hành.
Ngày 28/2/2014, máy bay Airbus 320-200 của AirAsia với mã số đăng ký 9M-AFL mang số hiệu chuyến bay K-1519 đã phát tín hiệu báo cháy ở một động cơ bên phải khi bay từ Đài Bắc (Đài Loan) đến Chiang Mai (Thái Lan) Kota Kinabalu (Malaysia) với 133 người trên khoang.
Phi hành đoàn đã phải tắt động cơ, kích hoạt kệ thống dập lửa và quay về Đài Bắc 15 phút sau khi khởi hành. Tuy nhiên cuộc kiểm tra sau đó không phát hiện ra dấu vết nào của một đám cháy, và nguyên nhân được cho là một sự cố của hệ thống báo cháy.
Ngày 28/12/2014, máy bay Airbus 320-200 của AirAsia với mã số đăng ký PK-AXC mang số hiệu chuyến bay QZ8501 từ thành phố Surabaya (Indonesia) đi Singapore mất liên lạc lúc 7h24 sáng (bằng giờ Việt Nam) với 162 người trên khoang.
Theo nhận định ban đầu của các nhà điều tra, chiếc máy bay này đã rơi xuống biển.