Vợ vừa nhắn tin với đồng nghiệp nam vừa tủm tỉm cười

Google News

(Kiến Thức) - Anh ta thường chát hoặc gửi tin nhắn cho vợ tôi. Tôi ngỏ ý muốn xem những tin nhắn đó nhưng vợ tôi không đồng ý và xoá luôn.

Vợ chồng tôi đã kết hôn 5 năm và có một cậu con trai 4 tuổi. Vợ tôi rất xinh đẹp. Gần đây tôi thấy cô ấy có những biểu hiện kỳ lạ. Tôi rất tò mò muốn xem tin nhắn điện thoại của cô ấy. 

Vợ tôi từng kể chuyện về một nam đồng nghiệp ở công ty cô ấy cho tôi nghe. Người đó đặc biệt thích phụ nữ, hay làm phiền vợ tôi. Anh ta thường chát hoặc gửi tin nhắn cho vợ tôi. Tôi đã hỏi vợ nếu anh ta có làm phiền cô ấy thì tôi sẽ tìm anh ta để nói chuyện. Nhưng vợ tôi ngăn cản, nói anh ta tính tình như vậy, cô ấy cũng không để ý tới những tin nhắn đó.  

Tuy nhiên, thi thoảng vợ tôi vẫn chờ đợi những tin nhắn đó, có khi còn vừa đọc tin nhắn vừa cười một mình. Tôi ngỏ ý muốn xem những tin nhắn đó nhưng vợ tôi không đồng ý và xoá luôn. Tôi muốn tìm gặp anh ta để nói rõ mọi chuyện và bảo đừng làm phiền cuộc sống gia đình tôi. Vợ tôi một mực ngăn cản, cô ấy nói đồng nghiệp với nhau, chạm mặt suốt ngày, mình cứ tránh đi là hơn. Tôi không biết nên giải quyết chuyện này như thế nào? 


 Ảnh minh họa. (Nguồn:Nlcafe.hu)

Bạn thân mến!

Cuộc sống hôn nhân cần phải biết nhường nhịn, vợ chồng cần phải tin tưởng lẫn nhau. Việc khó khăn nhất trên thế giới này là giữ trái tim của một người, thể hiện qua sự tin tưởng lẫn nhau. Sự tin tưởng xuất phát từ những cuộc nói chuyện hàng ngày. Tâm sự để tìm được sự đồng cảm. Sự đồng cảm chính là một loại tình cảm. Tất cả những thứ như tâm sự, sự đồng cảm, tình cảm đều được tích luỹ qua từng ngày.  

Tình yêu chân chính sẽ không làm tổn thương bạn và người khác. Tuy nhiên, dục vọng sẽ biến thành đố kị hoặc chiếm hữu. Tình yêu có thể làm lành vết thương của dục vọng nhưng dục vọng sẽ khiến con người chúng ta không thể tiến gần tới ý nghĩa chân chính của tình yêu. Ngoại tình hay không quyết định bởi dục vọng của vợ bạn. 

Tại sao vợ bạn lại thích thú trước những lời tán tỉnh của người con trai khác như vậy?  Vì cô ấy muốn thử cảm giác mới lạ hay vì cô ấy thích nghe những lời đường mật, hay muốn ám chỉ với bạn rằng cô ấy vẫn còn sức hấp dẫn với người khác?

Tôi muốn gợi ý cho bạn 3 điều sau: 

- Một là thái độ của vợ bạn rất quan trọng, bạn nên tâm sự chân tình với vợ mình. Nếu vợ bạn không để ý đến những lời tán tỉnh đó thì người đồng nghiệp kia chắc chắn sẽ không có cơ hội tiếp cận vợ bạn. 

- Hai là bạn có thể gọi điện cảnh cáo hoặc nhắc nhở đồng nghiệp đó. Bạn không cần đến gặp người đó, bởi vì đôi lúc sử dụng tay chân cũng không giải quyết vấn đề gì. Ngoài ra, bạn hãy tự hỏi mình, việc vợ bạn như vậy có liên quan gì đến bạn hay không? Liệu có phải bạn bận bịu công việc không quan tâm tới cô ấy? 

- Ý kiến thứ ba này được coi là hạ sách. Nếu các cách trên đều không được thì trong trường hợp cuối cùng bạn có thể tìm đến gặp trực tiếp lãnh đạo công ty vợ bạn. 

Bạn chỉ dùng đến cách thứ 2 và thứ 3 khi bạn không tìm được tiếng nói chung với vợ bạn về hướng giải quyết vấn đề này. Hãy nhớ rằng hạnh phúc gia đình là quan trọng nhất, hãy nhẹ nhàng chăm sóc, quan tâm vợ bạn nhưng đừng thể hiện quá mức. Không nên cho vợ bạn nghĩ rằng bạn đang bận tâm tới chuyện đó. Bởi vì như thế cô ấy sẽ nghĩ bạn là người không độ lượng. Hãy thể hiện bạn là người chồng mẫu mực, độ lượng, luôn che chở cho cô ấy.  

Chúc bạn hạnh phúc!

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Diệp Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)