Mẹ chồng tôi chỉ thích “cặp bồ“

Google News

(Kiến Thức) - Tôi và chồng tôi muốn bà gá nghĩa với một người đàn ông nào đó, để có người nương tựa tuổi già, và để đàng hoàng đi lại với nhau, nhưng mẹ chồng tôi nhất mực không đồng ý...

Bố chồng tôi mất từ khi chồng tôi còn trong bụng mẹ, mình bà ở vậy nuôi anh khôn lớn đến bây giờ, không tái giá. Bởi thế, khi yêu và lấy chồng, tôi vô cùng kính trọng và luôn thầm nghĩ sẽ hiếu kính với bà hết lòng, bởi bà đã hy sinh tất cả cho chồng tôi.

Nhưng bà không cần đến những điều đó ở tôi. Sống một mình, nuôi con một mình bao nhiêu năm, nhưng bà vẫn là tuýp phụ nữ phóng khoáng, suy nghĩ rất cởi mở. Bà bảo, từ lúc chồng tôi còn bé, nếu cảm mến người đàn ông nào, bà vẫn qua lại, chỉ là bà không muốn kết hôn một lần nữa để không bị ràng buộc, để không ai có thể can thiệp vào cuộc sống của bà và con trai bà.

Bà luôn bảo: chỉ cần vợ chồng tôi sống tốt với nhau, thế là đủ. Phần bà, bà tự lo được cho mình, tự chăm sóc được mình.

Tính ra, bà cũng mới ngoài 50, vẫn còn khoẻ mạnh, minh mẫn. Những nét đẹp thuở con gái gần như vẫn còn vẹn nguyên trên gương mặt mẹ chồng tôi, bởi thế, quanh bà vẫn còn rất nhiều người theo đuổi.

Tôi và chồng tôi muốn bà gá nghĩa với một người đàn ông nào đó, để có người nương tựa tuổi già, và để đàng hoàng đi lại với nhau, nhưng mẹ chồng tôi nhất mực không đồng ý. Bà bảo, kết hôn làm gì cho phiền phức. Và thế là, bà cứ vô tư “cặp bồ”, “yêu đương”, đi với bất cứ ai mà bà thích.

Chồng tôi không thích việc ấy, vì nó khiến bà mang tiếng không chính chuyên, hàng xóm xầm xì. Hơn nữa, chồng tôi sợ đôi năm nữa, con tôi lớn lên, hình ảnh bà nội như thế sẽ ảnh hưởng không tốt tới các cháu. Nhưng khi anh ấy làm ầm lên, thì bà sụt sịt khóc lóc, bà bảo, bà không kết hôn, cuối cùng cũng chỉ là hy vọng sau này con cái không phải chăm sóc thêm một người “khác máu tanh lòng”, và khỏi bị phiền phức về các vấn đề tài sản này nọ....

Tôi không bận tâm đến những điều mẹ chồng lo ngại. Tôi chỉ muốn bà có hạnh phúc tuổi già của riêng mình, nhưng bà kiên quyết như thế, tôi phải làm sao đây?

Hãy tư vấn cho tôi làm sao để ứng xử với mẹ chồng vừa thoáng, lại vừa có phần bảo thủ này???

(Trần Phương Huyền, Ba Đình, Hà Nội)
 Ảnh minh hoạ

Đáp: Trong câu chuyện của chị, rất cần xem xét lại “định nghĩa” về “thoáng”, “phóng khoáng” của mẹ chồng. Phóng khoáng là bà có thể yêu một ai đó, hạnh phúc với họ không cần giấy tờ, đăng ký hay công nhận về pháp luật? Hay “phóng khoáng” hàm nghĩa nay người này, mai người khác, thích yêu ai thì tự do qua lại? 

Nếu quan niệm về tình già của mẹ chồng chị rơi vào trường hợp thứ hai thì hai vợ chồng chị cần trao đổi nghiêm túc với mẹ chồng, vì hạnh phúc của riêng mẹ. Hãy cho mẹ chồng biết các con rất mong muốn  mẹ tìm được người chân thành, nghiêm túc, yêu thương mẹ và có mối quan hệ lâu dài. Việc có quan hệ tình cảm với nhiều người và thay đổi liên tục lại cản trở mục đích đó, dễ khiến mẹ bị tổn thương, bị điều tiếng không hay.

Trong trường hợp mẹ chị có tình cảm sâu sắc, có dự định lâu dài với người đàn ông nào đó, chỉ là không muốn ràng buộc pháp lý, cách xử lý sẽ có phần đơn giản hơn. Hãy tạo điều kiện cho người bạn của mẹ đến nhà chơi, gặp gỡ anh chị, để người đó thân thiết hơn với cả gia đình, từ đó tìm hiểu ý tứ của người bạn kia, nhờ người đó thuyết phục thêm mẹ để mối quan hệ trở nên chính thức, bên vững về cả tình cảm lẫn pháp lý.


Bình luận(0)