Tôi đang “bốc mùi tổng thể” trong mắt vợ

Google News

(Kiến Thức) - Tôi có nên cho cô ấy biết cô ấy phải dừng ngay việc so sánh lại, nếu không tôi sẽ “tống cổ” cô ấy sang ở luôn với lão hàng xóm không?

Hỏi: Nhà tôi vừa có một lão hàng xóm mới. Sẽ chẳng có chuyện gì nếu như lão hàng xóm ấy không quá tuyệt vời.... trong mắt vợ tôi, trở thành tấm gương tỏa hào quang rực rỡ để cô ấy mang tôi ra soi.

Sáng, cơ quan làm việc sớm, tôi hôm nào cũng phải dậy trước, đi trước cô ấy, thì cô ấy tị nạnh: Anh nhìn mà xem, chồng người ta sáng nào cũng dắt xe ra cửa cho vợ, có hôm còn đi mua cả đồ ăn sáng cho vợ nữa, vợ đi làm rồi lại đưa con đi học. Chồng mình thì cứ sáng dậy là tếch đít đi.

Tối về, ăn uống tắm rửa xong, tôi nằm xem tivi một tí thì cô ấy làu bàu: Anh K đi chạy thể dục kìa, sao anh không chịu tập thể dục gì cả. Cứ ăn xong là nằm ườn ra, bụng phệ xấu hết cả hình tượng.

Bất cứ chuyện gì, cô ấy cũng lấy lão hàng xóm tên K ấy ra làm mẫu. Lão ấy mặc đẹp, ga lăng, chiều vợ chăm con; lão ấy phong độ, hào hoa; lão ấy xởi lởi với hàng xóm láng giềng; lão ấy tháo vát, biết sửa xe, sửa điện, sửa cả mái nhà...

Nhìn vào những mỹ từ vợ dành cho hàng xóm, tôi tự họa chân dung mình trong mắt vợ là một thằng đàn ông béo ịch, bụng phệ, lôi thôi bẩn thỉu, thiếu ga lăng, vụng về... tóm lại là “bốc mùi” tổng thể. 

Lắm lúc tôi điên tiết lắm, đúng là chỉ còn thiếu mỗi chuyện lên giường nữa là vợ tôi chắc chưa may mắn được kiểm chứng để so sánh nốt lão ấy với chồng.

Tôi có nên cho cô ấy biết cô ấy phải dừng ngay việc so sánh lại, nếu không tôi sẽ “tống cổ” cô ấy sang ở luôn với lão hàng xóm không?
Nguyễn Mạnh Cường (Đống Đa, Hà Nô%3ḅi)
 Vợ tôi lúc nào cũng nhìn sang ông hàng xóm đầy ngưỡng mô%3ḅ. Ảnh minh họa

Đáp: Đàn ông ghét bị so sánh và thường cảm thấy tự ái nặng nề khi vợ hạ thấp mình so với người khác. Qua cách chia sẻ hài hước của anh, hi vọng cảm xúc của anh chưa đến mức như vậy.

Một điều khá quan trọng cần sáng tỏ ở đây là cảm xúc, thái độ đi kèm với hành vi so sánh của vợ anh. Cô ấy cười đùa, nhẹ nhàng gợi ý bóng gió hay tỏ thái độ chê bai, bất mãn? Trong trường hợp cô ấy bất mãn và hạ thấp chồng một cách vô lý, anh hãy tỏ rõ sự tức giận của mình, nhắc nhở cô ấy về việc không một ai - trong đó có chính cô ấy - cảm thấy dễ chịu khi bị người khác so sánh.

Còn nếu vợ anh thể hiện sự so sánh một cách nhẹ nhàng, đùa vui, rất có thể đó là cách mà cô ấy gửi gắm những mong muốn của mình, những điều mà cô ấy muốn anh thay đổi: muốn anh vận động nhiều để khỏe mạnh hơn, chia sẻ giúp đỡ vợ việc nhà… Hãy lắng nghe những tâm sự của vợ và trao đổi với cô ấy về một hoặc hai điều anh có thể điều chỉnh, thay đổi để đáp ứng nhu cầu chính đáng của vợ.

Khi đó, hẳn vợ anh sẽ dừng việc so sánh lại, thậm chí tự hào hơn về chồng mình.

Chuyên viên tư vấn tâm lý, Ths Nguyễn Thị Hoa

Bình luận(0)