Cạnh tranh Apple Pay, Samsung ra mắt ứng dụng thanh toán riêng

Google News

Có vẻ tiềm năng béo bở của thị trường thanh toán di động đang khiến cho rất nhiều hãng muốn khai thác, sau Apple thì đã xuất hiện thêm Samsung.

 
Theo nhiều nguồn tin khác nhau cho tới thời điểm hiện tại thì Samsung đã tiến hành các cuộc đam phán về một thương vụ với một doanh nghiệp startup cung cấp các dịch vụ thanh toán và điều này có thể là tín hiệu cho thấy họ sẽ sớm triển khai một hệ thống thanh toán di động không dây trong năm 2015 cạnh tranh trực tiếp với Apple Pay.
Công nghệ thanh toán này sẽ cho phép chủ nhân của những mẫu điện thoại Samsung nhất định thực hiện thanh toán tại hầu hết các cửa hàng (không phải gian hàng online) bằng cách giơ những chiếc điện thoại lên thay vì phải rút thẻ tín dụng ra cà hoặc thanh toán bằng tiền mặt.
Hiện không rõ liệu Samsung đã đạt được những thỏa thuận cụ thể với doanh nghiệp thanh toán startup với tên gọi LoopPay (có trụ sở tại Burlington, Massachusett) nói trên hay chưa nhưng một trong các nguồn tin đã tiết lộ rằng vẫn chưa có bản thỏa thuận nào được ký kết dù theo một nguồn tin khác thì Samsung đã triển khai một nguyên mẫu để thử nghiệm hệ thống thanh toán mới này trên một mâu điện thoại của hãng.
Trần Đăng (theo TR)

Bình luận(0)