6 tháng tuổi ăn được những sản phẩm nào từ Vinamilk

Google News

(Kiến Thức) - Bé từ 6 tháng tuổi trở lên thì việc ăn dặm sẽ an toàn hơn nhờ các men tiêu hóa đến thời điểm đó được tiết ra đầy đủ...

 Ảnh minh họa.
Câu hỏi: Kính gởi bác sĩ. Bé nhà em được 5 tháng 10 ngày, em muốn cho bé dùng các SP của VNM như probi, susu, phomai, sữa chua ăn, nhưng không biết bé còn nhỏ quá thì dùng được không ạ? nếu được thì bao nhiêu là đủ thưa bác sĩ? Bé có thể ăn bánh flan được chưa? Em cảm ơn bác sĩ. (Bich Thu - nbichthu@gmail.com)
Trả lời:
Bé từ 6 tháng tuổi trở lên thì việc ăn dặm sẽ an toàn hơn nhờ các men tiêu hóa đến thời điểm đó được tiết ra đầy đủ, giúp bé hấp thu thức ăn dặm dễ dàng hơn , giảm được nguy cơ rối loạn tiêu hóa cho bé, như thế sẽ an toàn cho sức khỏe của bé hơn.
Bạn có thể tập cho bé ăn bột Ridielac Alpha Gạo sữa hoặc Gạo –Trái cây với lượng từ ít( vài muỗng) cân đối cho bé ăn 2-3 bữa /ngày, số lượng ăn tăng dần cho bé từ ít đến nhiều và từ loãng đến đặc, kết hợp khoảng 700-800ml sữa mẹ/ sữa bột công thức/ngày.
Đến 6 tháng tuổi bé cũng có thể ăn: sữa chua( tập từ vài muỗng rồi tăng dần số lượng lên ½-1 hủ sữa chua), trái cây xay nhuyễn hay nước trái cây, bánh flan…
Đến 7 tháng đầy bé có thể ăn được phomai( tán nhuyễn trộn vào bột/sữa chua…) với lượng từ ít( ½ miếng) đến nhiều( 1 miếng).
Thân mến!
BS. Ngọc Thanh
TT Khám & Tư Vấn Dinh Dưỡng Vinamilk

Bình luận(1)

Minh Hiền

Tạ Thị Kim Chi

Bé em đựơc 4 tháng tủôi bị táo bón có đựơc ăn sửa chua VINAMILK khong nênh ăn sửa chua nào thích hop với bé