Xem các bé tập làm lính trong học kỳ quân đội

Google News

Hành quân ban đêm, tự giặt quần áo, thậm chí phải giặt đi giặt lại đến lúc đạt yêu cầu..., các bé đi ọc kỳ quân đội rèn luyện như binh sĩ.

Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi
Hình ảnh tại Trung tâm huấn luyện dã ngoại - Đại Học Chính trị Bắc Ninh. 120 học viên độ tuổi từ 8-13 tham dự học kỳ quân đội 2015. Chương trình với mục đích rèn luyện cho học sinh tinh thần, tác phong, lối sống của người lính và tìm hiểu về kiến thức quốc phòng trong tình hình mới. Qua phút bỡ ngỡ ban đầu các "chiến sĩ nhí" đã nhanh chóng hòa nhập và thực hiện nghiêm túc các điều lệnh quân đội. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-2
Ngay từ những ngày đầu, các bé đã phải thực hiện thời gian biểu chi tiết cho từng công việc theo chủ đề. Trong suốt 1 tuần huấn luyện tại trung tâm, "chiến sĩ nhí" được tiếp cận các môn học như kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội và thử thách đầu tiên là thức dậy đúng 5h30 tập thể dục. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-3
Phụ huynh cho con đến học làm "lính" với ý muốn các bé được rèn luyện bản thân, đồng thời nhận thức được những khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống thường nhật, khác với những sự sung sướng, no đủ đang có khi ở nhà. Sự kỷ luật nghiêm khắc của điều lệnh quân đội cũng là một yếu tố để các em có được sự nỗ lực hơn bình thường. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-4
Các bé phải tự làm tất cả các công việc chăm sóc cho bản thân, rèn luyện ý thức kỷ luật từ giờ giấc ăn, ngủ, nghỉ, sắp xếp đồ dùng cá nhân, tham gia sinh hoạt cộng đồng… 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-5
Đặc biệt các học viên được tìm hiểu lịch sử quân đội cùng các buổi tập luyện ngoài thao trường như tháo lắp súng, tập võ thuật cũng như hành quân vào ban đêm. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-6
Trong sinh hoạt thường ngày, việc tắm giặt các bé cũng phải thực hiện như những người lính thực thụ. Một số em vốn quen tắm vòi hoa sen ở nhà nay rất thích thú khi được tự múc nước trong bể dội vào người. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-7
Tập giặt giũ quần áo. Có bé phải giặt đi giặt lại mới đạt yêu cầu và tự mang đi phơi. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-8
Ở đây, các bé đã ăn khỏe hơn hẳn so với lúc ở nhà bố mẹ phải thúc giục mỏi mồm. Mỗi bữa cơm chỉ có rau muống, thịt và kèm thêm vài lát dưa hấu tráng miệng. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-9
 Ăn xong tự tay rửa bát rồi xếp vào vị trí của mình dưới sự hướng dẫn và giám sát của các điều phối viên. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-10
"Chiến sĩ nhí" cũng được hướng dẫn ghi nhật ký sau mỗi công việc hàng ngày vào buổi tối. Ngoài những tiết học quân sự, kỹ năng sống, các bạn nhỏ còn được sinh hoạt văn nghệ hay được các điều phối viên chia sẻ về tình cảm gia đình, kỹ năng giao tiếp... 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-11
Tranh thủ thời gian rảnh, nhiều em vội vàng mang truyện ra đọc. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-12
Hai chị em song sinh Ngọc Linh - Ngọc Khanh dù đây là lần thứ 2 tham gia nhưng vẫn phải khóc rưng rức khi ngồi trong phòng và gọi điện về nhà cho gia đình. 
Xem các bé tạp làm lính trong học kỳ quan dọi-Hinh-13
Một cô bé đọc xong lá thư mẹ gửi lên từ Hà Nội đã khóc như mưa. 
Theo Zing

Bình luận(0)