Trở thành bác sĩ để trả thù, cái kết gây xúc động

Google News

Mục đích học y ban đầu của bác sĩ Trần Chí Kim là để trả thù cho mẹ, tuy nhiên mọi chuyện thay đổi khi ông trở thành bác sĩ thực thụ.

Cách đây không lâu, bác sĩ Trần Chí Kim đã chia sẻ về câu chuyện trở thành bác sĩ của mình. Theo bác sĩ Trần, mục đích ban đầu khi theo đuổi ngành Y của ông chính là để trả thù. Khi tất cả đều kinh ngạc, bác sĩ Trần quyết định chia sẻ câu chuyện của mình.
Theo bác sĩ Trần, câu chuyện bắt đầu cách đây 34 năm, khi ông còn học lớp 11. Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, sau 2 năm chờ đợi, mẹ ông cuối cùng mới có cơ hội thực hiện ca ghép tim. Không may thay, vào ngày trước khi phẫu thuật, bà bất ngờ qua đời. Khi đó, ông đang thi cử, gia đình giấu giếm, khiến ông không có cơ hội gặp mẹ lần cuối, điều này đã trở thành một niềm tiếc nuối vĩnh viễn của ông.
Tro thanh bac si de tra thu, cai ket gay xuc dong
Bác sĩ Trần Chí Kim chia sẻ câu chuyện trở thành bác sĩ cùa mình.
Khi biết mình có cơ hội học Y, dù không phải là lựa chọn đầu tiên của mình, ông cũng chấp nhận. Trong tâm trí lúc đó của bác sĩ Trần, ông đã đặt quyết tâm phải học thật giỏi, để ngày nào đó trở thành một bác sĩ, ông sẽ điều tra lại chuyện xưa, khiến các bác sĩ và bệnh viện nơi mẹ ông điều trị năm xưa phải chịu trách nhiệm, phải trả giá.
"Tâm trí tôi lúc đó không chỉ có sự tự trách mà còn chứa đầy sự căm hận các bác sĩ đã tiếp nhận trường hợp của mẹ tôi", bác sĩ Trần nói.
Nào ngờ, sau khi trở thành bác sĩ thực thụ, Trần Chí Kim mới nhận ra rằng ngành Y là một ngành cực kỳ phức tạp, đầy rẫy rủi ro và những biến cố không chắc chắn, khi đối mặt với việc bệnh nhân tử vong đột ngột, các bác sĩ cũng bất lực không kém người nhà, không ai có ý định gây hại. Tận lúc này, bác sĩ Trần mới thấy nhẹ nhõm hơn và không còn ý niệm trả thù nữa. 
Tuy nhiên, sự tiếc nuối, tội lỗi và tự trách của gia đình cũng cần được các bác sĩ san sẻ, giúp đỡ. Vì vậy, suốt những năm qua, bác sĩ Trần Chí Kim đã theo đuổi tín niệm "Cứu bệnh nhân, cũng là cứu gia đình bệnh nhân", mong muốn không còn ai phải trải qua cảm giác hối tiếc, bất lực cực độ như ông năm 17 tuổi.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chàng bác sĩ trẻ từng gây sốt tại Người Ấy Là Ai giờ ra sao?

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)