Thuê đồng nghiệp giả làm bạn trai, nào ngờ bố mẹ tôi 'ưng' thật

Google News

Bị bố mẹ giục cưới nhiều, tôi nhờ đồng nghiệp giả làm bạn trai về ra mắt. Nào ngờ sau buổi ra mắt, bố mẹ tôi họp gia đình, đòi đến nhà bạn trai giả bàn chuyện cưới hỏi.

Bố mẹ tôi có 2 người con trai và 1 mình tôi là con gái. Năm nay tôi 32 tuổi, vẫn chưa từng dẫn một người con trai nào về ra mắt gia đình. Trước đây, tôi có yêu nhưng rồi không đến đâu, người cũ cũng đã lấy vợ sinh con, mà tôi thì cứ lông bông. Tôi lo cho công việc, vả lại không muốn lập gia đình với người mình không yêu. Bố mẹ thì lo lắng, cứ ép tôi xem mắt hết người này đến người khác. Dù chán chường, tôi vẫn phải làm theo cho ông bà yên tâm rồi sau đó tìm cách từ chối người ta.
Trong công ty, tôi có chơi thân với một cậu đồng nghiệp, nhỏ hơn tôi 4 tuổi, trước đây do tôi hướng dẫn tập sự. Cậu ấy tên Tuyên, có năng lực, ăn nói khéo léo, mỗi tội chiều cao "hạn chế". Tuyên từng tỏ tình với tôi nhưng tôi không đồng ý với lý do không muốn lấy chồng nhỏ tuổi hơn. Sau lần đó, Tuyên giữ khoảng cách, không còn quá gần gũi, săn đón tôi nữa.
Trong lần về nhà tôi ra mắt giả, cậu đồng nghiệp lại gây ấn tượng tốt đẹp với bố mẹ tôi. (Ảnh minh họa)
Trong lần về nhà tôi ra mắt giả, cậu đồng nghiệp lại gây ấn tượng tốt đẹp với bố mẹ tôi. (Ảnh minh họa)
Hồi tháng 2, bố mẹ yêu cầu tôi phải dẫn bạn trai về ra mắt, nếu không ông bà không cho tôi ở trong nhà nữa. Mẹ tôi bảo mỗi lần đi dự tiệc cưới, thấy con người ta nhỏ hơn tôi mà đã lấy chồng, bà lại buồn và lo cho tôi. Nhà có mỗi cô con gái mà hơn 30 tuổi rồi vẫn chưa có chồng có con, hỏi cha mẹ nào không lo?
Bố mẹ đã hối thúc đến thế, tôi cũng đành tìm đường "giải vây". Tôi lên mạng, tìm kiếm dịch vụ giả làm người yêu nhưng qua trò chuyện với 2 người, tôi thấy không phù hợp. Bí đường, tôi đành hỏi Tuyên. Cậu ấy đồng ý ngay, còn hứa sẽ thể hiện tốt cho tôi xem.
Quả nhiên, bố mẹ tôi ưng bụng Tuyên ngay lần đầu tiên gặp mặt. Bố tôi "chốt": "Cậu ấy rất tốt, đàng hoàng tử tế, ăn nói nhẹ nhàng, biết nấu ăn, quan điểm sống tốt, có thể cưới". Bất kể là cậu ấy nhỏ tuổi hơn, ông bà vẫn muốn chúng tôi nhanh chóng kết hôn. Tuyên chỉ cười trừ không đáp, còn tôi ngượng ngùng vì biết rõ, Tuyên đã có vợ sắp cưới rồi, đâu còn độc thân như thời tỏ tình với tôi nữa?
Tối qua, bố mẹ lại ép tôi đưa ông bà đến nhà Tuyên chơi, tiện thể hỏi chuyện cưới xin vì tôi đã lớn tuổi rồi. Hơn nữa, Tuyên cũng nói là chúng tôi yêu nhau hơn 3 năm, cũng đã đến lúc phải kết hôn rồi. Tôi bịa lý do để kéo dài thời gian nhưng không biết có thể kéo dài đến lúc nào nữa? Bố mẹ mà biết tôi dối ông bà, chắc tôi bị đuổi ra khỏi nhà. Phải làm sao để giải quyết rắc rối này đây?
Theo Phụ nữ mới

>> xem thêm

Bình luận(0)