Tắm thuốc bắc làm đẹp, cô gái gặp họa khiến bác sĩ phát hoảng

Google News

Cô gái trẻ vì tắm thuốc bắc mà suýt chút nữa mang họa vào thân. Toàn bộ làn da bong tróc, bỏng rát, còn có dấu hiệu viêm da tiếp xúc.

Tắm, ngâm nước ấm trong thời tiết lạnh là một thú vui, nhưng các bác sĩ cho biết, nếu tắm không đúng cách, chắc chắn sẽ có hại cho sức khỏe.
Bác sĩ Trần Quang Vinh - Giám đốc điều hành Trung tâm Phẫu thuật Xâm lấn Tối thiểu của Bệnh viện Đa khoa Mẫn Thịnh, Đài Loan (Trung Quốc) mới đây chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân vì tắm thuốc bắc mà suýt chút nữa mang họa vào thân.
Tam thuoc bac lam dep, co gai gap hoa khien bac si phat hoang
Ảnh minh họa. 
Theo bác sĩ Trần, làn da của chúng ta tiếp xúc trực tiếp với thế giới bên ngoài, nếu da có vấn đề và thêm kích thích bên ngoài sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, toàn bộ làn da sẽ bị bỏng từ nhẹ đến nặng.
Trường hợp bệnh nhân mới đây bác sĩ Trần tiếp nhận là nữ, 20 tuổi. Khi đến bệnh viện, toàn bộ làn da có chiều hướng bỏng, các mao mạch trên mặt hơi giãn ra. Nữ bệnh nhân nói muốn kiểm tra vấn đề về gan vì nghe người khác nói thấy khó chịu, ngứa da là do vấn đề về gan.
Nào ngờ, khi tìm hiểu sâu hơn, bác sĩ phát hiện nữ bệnh nhân là người rất yêu cái đẹp, thực sự quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp và mới đây đã thử phương pháp tắm thuốc bắc để chăm sóc cơ thể.
Xem thành phần của loại thuốc bắc mà nữ bệnh nhân ngâm tắm, bác sĩ Trần phát hiện, trong đó có thành phần tẩy tế bào chết và thúc đẩy tuần hoàn máu. Thực tế, bệnh nhân vẫn còn rất trẻ nên thực sự không cần sử dụng những thứ này. Sau khi sử dụng, làn da của nữ bệnh nhân có dấu hiệu bỏng, bong tróc do kích ứng, để lâu còn khiến bị bệnh viêm da tiếp xúc. Nếu không kịp thời ngừng lại, toàn bộ cơ thể sẽ bị bỏng cấp độ 2, rất nguy hiểm.
Qua chuyện này, bác sĩ Trần nhắc nhở mọi người, khi sử dụng thuốc để ngâm, tắm nhất định phải tham khảo sự hướng dẫn chuyên nghiệp của các bác sĩ, tránh xảy ra trường hợp tương tự.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cảnh báo viêm da nặng do kiến ba khoang

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)