Học trên mạng tự sắc thuốc uống, người đàn ông tử vong

Google News

Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng chỉ sau 3 ngày nhập viện, người đàn ông ngừng tim và tử vong.

Trong chương trình truyền hình chuyên về sức khỏe có tên "Cuộc sống khoẻ mạnh và tốt đẹp", bác sĩ Tiền Chính Hoành, một bác sĩ chuyên khoa gan mật và tiêu hóa người Trung Quốc, mới đây đề cập đến trường hợp một bệnh nhân tự ý dùng thuốc bắc theo các mẹo vặt sức khoẻ trên mạng, kết quả mất luôn cả mạng sống của mình.
Theo bác sĩ Tiền Chính Hoàng, bệnh nhân 42 tuổi nhập viện do buồn nôn, nôn mửa, đau bùng thượng vị, biểu hiện như viêm dạ dày ruột. Sau khi nhập viện, bác sĩ phát hiện ra rằng tình hình không đơn giản.
Sau khoảng 4 giờ bệnh nhân nhập viện, cơn đau bụng trở nên rất dữ dội, nhưng không giống như viêm dạ dày ruột cấp tính thông thường, thậm chí đường tiêu hóa và da cũng bắt đầu chảy máu.
Hoc tren mang tu sac thuoc uong, nguoi dan ong tu vong
  Ảnh minh họa. 
Cũng bởi vì tình huống không đúng lắm, bác sĩ cẩn thận hỏi bệnh nhân chế độ ăn uống, người nhà bệnh nhân nói bệnh nhân gần đây tự mình sắc thuốc bắc để uống bồi bổ sức khoẻ, có bỏ thêm thầu dầu tươi sống vào.
Sau khi xem xét các biểu hiện và đọc xét nghiệm, bác sĩ xác nhận bệnh nhân bị ngộ độc do không nắm rõ cách thức chế biến các vị thuốc bắc. Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng cứu giúp nhưng chỉ sau 3 ngày nhập viện, người đàn ông ngừng tim và tử vong.
Bác sĩ cho biết thêm, thầu dầu sống có độc tính khá cao nhưng không có nghĩa là loại cây này không dùng được, chỉ là phải qua chỉ định của bác sĩ và làm theo mọi hướng dẫn đến từ bác sĩ, không tự ý sử dụng. Một khi trúng độc, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng gồm buồn nôn, tiêu chảy, nhịp tim nhanh, hạ huyết áp và co giật, trường hợp nặng sẽ gây tử vong.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vụ ngộ độc cá chép muối ủ chua, độc tố Botulinum là chất kịch độc

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)