Sau đám tang anh trai, chồng dẫn theo cháu về sống cùng

Google News

Cháu gái tuy ngoan hiền nhưng rõ ràng, con bé vẫn có thể sống với mẹ. Tại sao chồng tôi lại kiên quyết dẫn cháu về nuôi dưỡng.

Vợ chồng tôi muộn con nên cưới nhau 9 năm mới có đứa con đầu tiên. Vì lớn tuổi, thai lớn, lại bị nhau tiền đạo rất nguy hiểm nên khi sinh, bác sĩ khuyên chúng tôi nên thắt buồng trứng để đảm bảo an toàn. Tôi buồn lắm, mong ước nhà có 2 đứa bé phút chốc tan vỡ, sau này, mãi mãi tôi không còn được mang thai, sinh thêm con nữa.

Tháng trước, anh chồng gặp tai nạn lao động, phải nằm bệnh viện cả tháng trời. Gia đình anh đông con, có tới 4 đứa nhỏ nhưng chỉ có một mình anh chồng đi làm nên kinh tế khó khăn. Vợ chồng tôi thường hay giúp đỡ gia đình họ bằng cách cho tiền. Mỗi tháng, tôi đưa chị dâu 3 triệu để mua sữa cho các cháu. Tôi buôn bán quán ăn nên ngày nào thức ăn còn thừa, chị dâu đều đến lấy đem về cho cả nhà cùng ăn, giảm bớt tiền chợ búa.

Sau dam tang anh trai, chong dan theo chau ve song cung

Chồng dẫn cháu gái về nuôi mà không báo với tôi. (Ảnh minh họa)

Giờ anh chồng gặp tai nạn, lại không có bảo hiểm y tế nên tiền viện phí rất cao. Chị dâu khóc ngất, không biết phải làm thế nào? Gia đình chồng tôi góp mỗi người một ít mà vẫn không đủ tiền đóng cho bệnh viện. Tôi đành phải bỏ ra gần 100 triệu đồng để đóng đủ loại tiền phẫu thuật cho anh chồng với hi vọng anh ấy sớm khỏe mạnh. Đáng tiếc, chúng tôi đã cố gắng hết sức mà anh ấy vẫn không thể tỉnh lại được.

Lễ tang của anh chồng diễn ra trong không khí buồn bã. Ai cũng tiếc thương cho một người đàn ông lo làm ăn, thương vợ con. Người ta càng lo lắng cho chị dâu và 4 đứa nhỏ, rồi sau này cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu đi chỗ dựa? Lúc đó, tôi đã nghĩ thầm, mỗi tháng mình sẽ tăng tiền chu cấp cho các cháu lên 5-7 triệu, coi như phụ nuôi cháu. Ngoài ra, tôi còn tìm việc làm cho chị dâu, chị ấy phải bươn chải đi làm thì mới mong có tiền nuôi con được chứ?

Nào ngờ, tang lễ vừa xong xuôi, chồng tôi lại quyết định dẫn một đứa cháu gái đến nhà ở. Thấy đứa nhỏ, tôi bàng hoàng vì chồng không hề bàn bạc trước với mình. Anh buồn rầu nói một mình chị dâu không thể nào nuôi nổi 4 đứa nhỏ, bây giờ anh dẫn về một đứa, hàng tháng chúng tôi vẫn nên chu cấp cho chị ấy 4-5 triệu để nuôi 3 đứa còn lại.

Tôi không phản đối vì lương chồng tôi rất cao, việc chi 4-5 triệu/tháng cho cháu là điều bình thường. Tôi chỉ bực tức vì anh qua mặt vợ, tự ý quyết định mà không hỏi qua tôi. Chẳng lẽ giờ lại đưa cháu trả về cho mẹ? Mà giữ cháu lại thì tôi ấm ức, giận chồng.

Theo Dung Nguyễn/Phụ nữ mới

>> xem thêm

Bình luận(0)