Nữ sinh đại học suýt chết vì giảm cân theo cách cực dị này

Google News

Đình Đình vốn dĩ chỉ nặng hơn 40kg. Thế nhưng, vì muốn "giữ dáng" nên cô cả ngày chỉ ăn một bữa, cuối cùng gầy chỉ còn hơn 27kg, suy dinh dưỡng suýt chết.

Theo thông tin đăng tải, nữ sinh đại học Đình Đình, 19 tuổi, ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, mới đây đã ngất xỉu tại nhà. Cô được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu.
Tiếp nhận Đình Đình, bác sĩ cũng hốt hoảng vì nữ sinh cao tới 1m67 nhưng chỉ nặng có 27,5kg. Tất cả các cơ quan trong cơ thể đều bị suy giảm chức năng do suy dinh dưỡng, nguy hiểm đến tính mạng
Dù được cứu sống nhưng Đình Đình vẫn phải truyền dịch để hấp thụ dung dịch dinh dưỡng và đeo ống thông mũi để hỗ trợ quá trình hô hấp. Để phục hồi hoàn toàn các chức năng cơ thể, nữ sinh cần phải mất một thời gian dài để bổ sung dinh dưỡng và vận động nhẹ nhàng.
Nu sinh dai hoc suyt chet vi giam can theo cach cuc di nay
 Ảnh minh hoạ.
Ngạc nhiên trước cân nặng quá nhẹ của Đình Đình, bác sĩ kiểm tra chế độ ăn uống phát hiện, cô gái trẻ có chế độ ăn gần như hành xác. Đình Đình vốn dĩ đã rất gầy, chỉ nặng hơn 40kg, thế nhưng vì muốn giữ dáng nên cô cả ngày chỉ ăn một bữa, không chịu ăn thực phẩm chính và không nạp bất kỳ loại carbohydrate nào.
Cứ như vậy, chỉ trong vòng một học kỳ, cân nặng của Đình Đình giảm từ hơn 40kg xuống còn 27,5kg. Cuối cùng, cơ thể của nữ sinh không thể chịu được chế độ ăn kiêng thiếu chất này, khiến Đình Đình ngất xỉu.
Trên thực tế, Đình Đình đã có một số bất thường trong cơ thể từ rất lâu, cô liên tục bị rụng tóc, thường xuyên cảm thấy kiệt sức. Khi được đưa đi khám, bác sĩ phát hiện nhịp tim của Đình Đình chỉ bằng một nửa so với người bình thường.
Qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo, giảm cân là không sai, nhưng dùng sai phương pháp có thể giết người, mong rằng những người như Đình Đình nếu muốn giữ dáng thì nên đến bệnh viện hoặc cơ sở chuyên môn để xác minh xem mình có thực sự cần giảm cân hay không và làm thế nào để giảm cân cho khoa học, vừa khoẻ lại vừa đẹp.

Mời quý độc giả xem thêm video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng. Nguồn video: VTV24.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)