Nỗi tủi cực của người đàn bà chữa vô sinh một mình

Google News

(Kiến Thức) - Đi họp lớp dù chồng không thích, tôi bị sẩy thai và từ đó bắt đầu chuỗi ngày chữa vô sinh một mình trong sự hắt hủi của chồng. 

Chúng tôi cưới nhau 5 năm, tôi đã từng mang thai nhưng bị sẩy, phải chữa vô sinh mãi không thành công. Lỗi là do tôi, chồng tôi không muốn tôi tham dự buổi họp lớp ở quê, sợ em bé mới được 5 tuần tuổi, đi lại ảnh hưởng, nhưng tôi cứ nằn nì, thuyết phục mãi, cuối cùng chồng tôi cũng đồng ý cho đi. Thật không may, chuyến xe tôi đi gặp tai nạn, tôi đã không giữ được con. Tôi đau khổ, dằn vặt rất nhiều. 
Nhưng càng đau đớn hơn khi không nhận được sự chia sẻ của chồng, mà chỉ là lời trách móc, nhất là khi mãi tôi không thể đậu thai lại, do tắc vòi trứng, di chứng từ lần sảy đó. Anh mặc kệ tôi lặn lội tìm thầy tìm thuốc chữa vô sinh, không hề quan tâm, hỏi han. Đã thế còn đe dọa, nếu tôi không thể có con thì giải tán đường ai nấy đi. Tôi rất buồn, không biết nên cố gắng chữa trị, hay dừng cuộc hôn nhân này, để anh sớm tìm hạnh phúc mới - Nguyễn Kim Luyến (Bắc Giang).
Noi tui cuc cua nguoi dan ba chua vo sinh mot minh
 Ảnh minh họa.
Kim Luyến thân, với bất kể người mẹ có lương tâm nào thì mất con sẽ là nỗi đau đớn khôn cùng, và cũng không ai có thể cảm nhận nỗi đau này giống như người mẹ. Chuyện xảy ra với bạn quả thực đáng tiếc nhưng nó xuất phát từ sự chủ quan, có lẽ còn là non nớt, chưa có kinh nghiệm giữ gìn, lường trước hậu quả của người lần đầu làm mẹ và phải kể đến cả yếu tố rủi ro nữa. 
Trong chuyện này, lỗi đầu tiên thuộc về bạn, đúng là bạn rất đáng trách. Tuy nhiên là chồng, lẽ ra anh ấy phải là người hơn ai hết thấu hiểu nỗi đau của vợ, có thể trách mắng, giận dỗi vài ngày, vài tuần chứ không thể là sự lạnh nhạt, thờ ơ, dằn vặt vợ suốt nhiều năm chữa vô sinh như thế. Điều đó cho thấy anh ấy thật ích kỷ và vô cảm. Giả sử, bạn có thụ thai thành công thì đây cũng sẽ là vết thương lòng ảnh hưởng tới hạnh phúc lâu dài. 
Vì thế, bạn nên nói với chồng về những tâm tư của mình, yêu cầu anh ấy thôi chỉ trích vợ và thể hiện trách nhiệm trong gia đình. Nếu anh ấy vẫn không thay đổi thì nên dừng cuộc hôn nhân này lại bạn ạ. Sự tha thứ, rộng lượng trong hôn nhân gắn liền với tình yêu. Bạn chẳng thể có được hạnh phúc với người bạn đời chỉ biết nghĩ tới bản thân mình. Chúc bạn mạnh mẽ. 
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)