Những nguyên tắc sinh tồn có thể cứu bạn một ngày nào đó

Google News

(Kiến Thức) - Những nguyên tắc sinh tồn nghe thì có vẻ hơi thừa nhưng chúng có thể cứu sống bạn một ngày nào đó.

Cuộc sống sung quanh chúng ta vốn dĩ đã cực kì nguy hiểm từ trước đến nay. Vậy nên hãy nắm rõ một vài nguyên tắc sinh tồn cơ bản nhất để có thể chống trọi lại với nghịch cảnh khi cần thiết.
Nước hấp thụ nhiệt nhanh hơn không khí
Một nguyên tắc vật lý cơ bản nhưng rất quan trọng khi mùa đông về. Nếu bạn bị ướt khi trời rét, cởi hết quần áo ướt ra sẽ giúp bạn cầm cự được lâu hơn so với việc mặc nguyên bộ quần áo ướt sũng nước như cũ. Cũng có thể tận dụng điều này để giải nhiệt vào mùa hè khi thay vì bật quạt hết cỡ mà vẫn cảm thấy nóng thì hãy tìm cách tăng độ ẩm không khí trong phòng lên, nhiệt độ sẽ giảm đi đáng kể.
Đừng ăn tuyết, trừ khi bạn không còn sự lựa chọn nào
Nhung nguyen tac sinh ton co the cuu ban mot ngay nao do
 Đừng bao giờ ăn tuyết trừ khi bạn không còn sự lựa chọn nào khác.
Cơ thể bạn sẽ cần phải sử dụng một lượng lớn năng lượng để chuyển hóa tuyết từ dạng rắn sang dạng lỏng. Chính điều này sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nhiệt và kiệt sức nhanh hơn. Trong trường hợp hiểm nghèo như bị lạc đường giữa vùng có tuyết rơi thì chỉ nên ăn tuyết như một giải pháp cuối cùng vì đểu có được một lượng nước tương đương với một ngụm nhỏ cơ thể bạn sẽ phải mất một lượng lớn năng lượng.
Khi thuyền chuẩn bị chìm hãy nhảy ra ngoài và bơi
Khi thuyền của bạn bị nghiêng và chuẩn bị chìm, thay vì cố tìm một chỗ khô ráo trên thuyền bạn hãy mặc áo phao nhảy xuống nước và bơi ra thật xa. Vì đơn giản là nếu thuyền chìm thì bạn có trèo lên nóc tàu đi nữa sớm muộn bạn cũng sẽ bị ướt. Chưa kể khi thuyền chìm hẳn xuống dưới mặt nước sẽ tạo ra vùng nước xoáy và hút bạn xuống. Vậy nên để sống sót trong một vụ chìm tàu hãy bỏ chạy thật sớm trước khi quá muộn.
Nguyên tắc số ba
Các chuyên gia sinh tồn cho rằng phần lớn mọi người đều có giới hạn chịu đựng của cơ thể người tuân theo nguyên tắc số ba này. Cụ thể, đó là 3 phút không có không khí, 3 giờ không có nơi trú ẩn trong môi trường khắc nghiệt, 3 ngày không có nước và 3 tuần không có thức ăn. Những thí nghiệm sử dụng tù binh chiến tranh trong quá khứ đã chứng minh được điều này và tốt nhất bạn không nên "thử" chứng minh lại những tiêu chuẩn trên.
Nhung nguyen tac sinh ton co the cuu ban mot ngay nao do-Hinh-2
 Các tù nhân chiến tranh thường được mang ra làm "vật thí nghiệm" đến chết cho những thử nghiệm về giới hạn chịu đựng của con người.
Nếu bị đâm, đừng rút dao ra
Nếu bạn bị đâm bằng một vật gì đó thì nguyên tắc đầu tiên là để nguyên không được rút vật đó ra. Việt rút vật đã đâm bạn ra khỏi vết thương trên cơ thể có thể dẫn đến tình trạng không thể cầm máu được, hoặc nguy hiểm hơn, mặc dù cùng là một vật nhưng khi đâm vào và khi rút ra chúng có thể gây các tổn thương khác nhau cho nạn nhân, hãy giữ nạn nhân nguyên hiện trạng ban đầu và gọi cấp cứu.
Nguyên tắc +3/-8 khi đi máy bay
Các con số thống kê đã chỉ ra rằng 80% các vụ tai nạn máy bay đều diễn ra vào khoảng thời gian 3 phút sau khi cất cánh và 8 phút trước khi hạ cánh. Sở dĩ có điều này là do đây cũng chính là khoảng thời gian các phi công tự điều khiển máy bay thay vì sử dụng chế độ lái tự động của hệ thống và trên lý thuyết thì độ chuẩn xác của máy tính là 100% nhưng con người dù giỏi đến đâu cũng luôn có sơ suất.
Nhung nguyen tac sinh ton co the cuu ban mot ngay nao do-Hinh-3
 Những vụ rơi máy bay thường có nguyên nhân do lỗi con người.
Nạn nhân tử vong trong đám cháy do khói chứ không phải do lửa
Trong một vụ hỏa hoạn, thường các nạn nhân sẽ tử vong trong vòng từ 3 đến 10 phút do ngạt khói, nghĩa là trước khi lửa kịp bén vào cơ thể họ thì họ đã tử vong rồi. Vậy nên nếu không may có bị kẹt trong một đám cháy, hãy cố dùng khăn ướt để che mũi mình lại và tìm đường thoát thân. Tuyệt đối không nên trốn trong nhà vệ sinh, mặc dù lửa khó có thể bén được vào nhà vệ sinh nhưng khói ngạt sẽ giết chết bạn.
Video 10 nguyên tắc sinh tồn trong tự nhiên khắc nghiệt (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)