Nhỏ keo dán vào mắt vì tưởng thuốc nhỏ mắt, suýt mù

Google News

(Kiến Thức) - Katherine Gaydos (28 tuổi) suýt phải làm bạn với bóng tối suốt đời chỉ vì nhầm thuốc nhỏ mắt với một lọ keo.

Sự cố xảy ra vào tuần trước khi Gaydos gặp mặt bạn bè tại khách sạn West Palm Beach(Florida, Mỹ). Thật không may, chiếc quạt thổi gió vô tình đưa một hạt bụi lọt vào mắt khiến Gaydos cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Một người bạn của cô nhanh tay lấy lọ thuốc nhỏ mắt song lại cầm nhầm lọ keo dán móng tay để Gaydos dùng.
Suyt bi mu vi nham thuoc nho mat thanh keo dan
Bỏng giác mạc, hai mí dính chặt vào nhau là hậu quả đáng sợ của lần Gaydos dùng nhầm thuốc nhỏ mắt.
Khi nhỏ giọt keo vào mắt, cảm giác đau rát khiến Gaydos hốt hoảng cầu cứu: “Mắt mình bị bỏng mất rồi, gọi 911 nhanh”.
Gaydos nhanh chóng được đưa tới bác sĩ. Tại đây, các chuyên gia cho biết cô bị bỏng giác mạc, cần tiến hành phẫu thuật mới có thể cứu vãn được tình hình. Nếu không can thiệp kịp thời, Gaydos có nguy cơ mất thị lực vĩnh viễn.
Tuy nhiên, hiện cô đang thất nghiệp và không có cả tiền lẫn bảo hiểm để chi trả cho cuộc phẫu thuật này. Câu chuyện của Gaydos được chia sẻ và một bác sĩ đã tình nguyện giúp cô phẫu thuật chữa mắt. Bác sĩ tiến hành tiêm Lidocaine vào 2 mí mắt và kéo chúng ra khỏi nhau.
Suyt bi mu vi nham thuoc nho mat thanh keo dan-Hinh-2
 Mắt của Gaydos sau khi được phẫu thuật.
Theo bác sĩ Pankaj Gupta đến từ Đại học Western Reserve (Ohio), trường hợp nhỏ nhầm thuốc nhỏ mắt không hề hiếm. Nhiều người từng lâm vào tình cảnh này song nếu được can thiệp kịp thời có thể cứu vãn được khả năng nhìn.
Được biết, thị lực của Gaydos sẽ hồi phục trở lại sau khi lớp keo được cạo ra khỏi giác mạc. Ngoài ra, họ cũng đảm bảo phương pháp này sẽ ngăn chặn bất cứ tác hại nào về lâu dài.
Hải Yến (Theo Odditycentral)

Bình luận(0)