Nhiễm trùng nặng vì tự ý đắp thuốc Nam chữa bệnh trĩ

Google News

Sáng 20/1, ông Nguyễn Văn N. (43 tuổi, TP. Cần Thơ) đã tỉnh lại, sau khi trải qua 2 ca phẫu thuật nguy cấp do tự ý đắp thuốc Nam chữa bệnh.

Cách đây hơn 4 năm, trong một lần đi vườn về ông phát hiện trong người mệt mỏi, sau đó chạy mua thuốc uống nhưng không khỏi.
“Tôi đi bệnh viện thăm khám và được bác sĩ thông báo bị một vài căn bệnh như: trĩ, đái tháo đường và xơ gan. Mặc dù đã hàng chục lần ra vào Bệnh viện Đa khoa Ô Môn, tốn kém nhiều chi phí, vậy mà sức khỏe không thể bình phục như trước”.
Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, nơi phẫu thuật cho ông N. 
Thấy tốn kém, lại nghe có người bày, ông đến các thầy lang vườn chữa bằng cách đắp thuốc Nam. Gần 3 năm nay, cứ hàng thằng ông N. đều tìm các thầy lang vườn để đắp thuốc Nam và mang về vài bịch thuốc nấu uống với hy vọng trị dứt được bệnh trĩ…
Ngày 14/1/2016, thấy bệnh tiến triển xấu đi, gia đình vội vã đưa ông N. vào Bệnh viện Đa khoa Ô Môn chữa trị, rồi chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ xử lý…
Bác sĩ Trần Hiếu Nhân, Khoa Ngoại Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ), cho biết: “Ông N. nhập viện trong tình trạng bị viêm loét hoại tử vùng hậu môn rất nặng, tình trạng nhiễm trùng đang diễn biến phức tạp, người bị sốc lạnh run… sức khỏe yếu, tình hình rất nguy cấp”.
Theo bác sĩ Nhân, nguyên nhân do các thầy lang vườn đắp thuốc không hợp vệ sinh, để bệnh kéo dài nên gây nhiễm trùng và có nguy cơ mất mạng. Các bác sĩ đã hội chẩn và kết luận: cần khẩn cấp phẫu thuật ở vùng hậu môn.
Tối 16/1, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để cấp cứu cho ông N. bị viêm lan vùng tầng sinh môn và bìu rất nặng. Ê kíp bác sĩ phải làm việc vất vả hơn 2 giờ đồng hồ mới xử lý được các vùng bị hoại tử và bị nhiễm trùng ở hậu môn. Qua 1 ngày sau, các bác sĩ tiếp tục phẫu thuật ở vùng bụng của ông N. để đặt ống cho ông đi vệ sinh bên ngoài…
Ông N. thừa nhận sau khi được cứu sống: “Sau lần thoát khỏi lưỡi hái tử thần thì tôi đã tởn tới già chuyện tự ý đắp thuốc Nam trị bệnh. Bây giờ ai cũng có bảo hiểm, nên người giàu, người nghèo đều có thể vào bệnh viện điều trị dễ dàng, nhanh chóng. Xin đừng ai dại dột điều trị kiểu như tôi sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường…”.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)