Nhận biết nốt ruồi ung thư da chỉ bằng cách...chụp ảnh

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với một tấm ảnh tự sướng các nốt ruồi, phần mềm mới sẽ phân tích để xem đó đơn giản là nốt ruồi thường hay nốt ruồi ung thư.

Bạn có thể được chẩn đoán ung thư da chỉ bằng một tấm ảnh chụp tự sướng. Phần mềm SkinVision mới được tạo ra sẽ phân tích những nốt ruồi và nốt tàn nhang của bạn để đánh giá phần trăm nguy cơ ung thư.
Nhan biet not ruoi ung thu da chi bang cach...chup anh
 Ứng dụng hữu ích này sẽ phân tích các nốt ruồi bạn chụp.
Ứng dụng này sẽ chụp ảnh những nốt ruồi, sử dụng thuật toán để phân tích các tổn thương trên da dựa trên hình học fractal và đánh giá đó là khối u ác tính hay nốt ruồi ung thư da. Nó cũng cho phép chia sẻ hình ảnh này tới các bác sĩ của người sử dụng ứng dụng để phân tích tiếp. Chủ sở hữu phần mềm này cho hay, nó đánh giá đúng tỷ lệ ung thư đến 83%. 
Ứng dụng này không làm ra để thay thế chẩn đoán của một bác sỹ. Nhưng thay vào đó, nó cung cấp công cụ phân tích và theo dõi các nốt ruồi để tìm ra điểm lạ, giúp mọi người có cuộc hẹn với bác sỹ sớm hơn khi có dấu hiệu xấu.
Nhan biet not ruoi ung thu da chi bang cach...chup anh-Hinh-2
 Nó sẽ dùng thuật toán phân tích da và xác định rủi ro ung thư bạn gặp phải.

Ung thư da chiếm khoảng 80% trong tất cả các loại ung thư mới được chẩn đoán và  95-99% số ung thư da là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tại Úc, những người tải ứng dụng mới này trong khỏag ngày 15-21/11 sẽ được miễn phí 1 năm sử dụng nhân dịp Tuần lễ Ung thư đa Quốc gia của Hội đồng Ung thư Úc. Nếu không phải khoảng thời gian này thì ứng dụng sẽ tính phí 38 Đô la /năm

Mi Trần (Theo DM)

Bình luận(0)