Người mắc bệnh sốt xuất huyết tăng chóng mặt ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Trong 2 tháng trở lại đây, số người mắc bệnh sốt xuất huyết cao vọt. Đặc biệt, số bệnh nhân trong tháng 7 tăng dựng đứng. 

Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết từ đầu năm đến hết tháng 7/2015 là 693 ca, và 75% trong số đó là số ca mắc trong tháng 6 và 7. Đặc biệt, số ca mắc sốt xuất huyết của tháng 7 là 357, tăng chóng mặt so với 168 ca của tháng 6. 
Bệnh chủ yếu xuất hiện ở người lớn, trẻ em dưới 15 tuổi chỉ chiếm 13%.
Nguoi mac benh sot xuat huyet  tang chong mat o Ha Noi
 Nhiều trẻ mắc sốt xuất huyết đợt vừa qua. Hình minh họa
Không riêng gì Hà Nội, tại TP HCM từ đầu năm đến nay, tổng số ca mắc sốt xuất huyết được ghi nhận từ các cơ sở y tế trên địa bàn đã lên tới 6.104 trường hợp, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2014. 
Dự báo, dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng tiếp tục tăng nhanh trong tháng 8 và tháng 9 sắp tới.
Ngành y tế lo ngại trong thời gian tới, bệnh này còn diễn biến phức tạp vì thời điểm này mới bắt đầu bước vào mùa cao điểm của dịch sốt xuất huyết.
Theo PGS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút gây nên. Bệnh lây truyền từ người sang người qua vật chủ trung gian truyền bệnh là muỗi vằn. Hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu, nên việc tham gia tích cực của người dân vào các hoạt động phun hóa chất diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết là vô cùng quan trọng.

Thu Nguyên

Bình luận(0)