Mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa cực hữu ích

Google News

Với những mẹo thần kỳ này, món ăn ngon mắt từ khoai sọ sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn bao giờ hết.

Không để khoai sọ và tay dính nước:

Một bí quyết đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng để tránh ngứa ngáy là khi gọt khoai sọ, bạn đừng để khoai sọ và tay tiếp xúc với nước. Khi mới mua khoai sọ về, hãy giữ nguyên lớp đất bám trên củ khoai và chỉ bắt đầu gọt khi tay và khoai sọ đã thật khô. Đừng để tình trạng tay ướt hoặc cả khoai sọ bị dính nước, vì chúng sẽ khiến bạn phải đối mặt với cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Sau khi hoàn thành việc gọt, hãy ngâm khoai sọ trong nước muối loãng trong khoảng 10 phút trước khi tiến hành chế biến thêm.

Đeo bao tay

Nếu như tình cờ khoai sọ đã dính nước và ngứa ngáy không thể tránh khỏi, đừng lo lắng! Giải pháp đơn giản là đeo bộ áo găng trước khi tiến hành gọt. Đây sẽ là tấm "đồ bảo hộ" vô cùng hiệu quả, giúp bạn tránh được tác nhân gây ngứa và giữ cho đôi tay luôn trong trạng thái thoải mái.

Luộc qua khoai sọ với nước muối loãng

Meo got khoai so khong bi ngua cuc huu ich

Ảnh minh họa.

Bí quyết trị ngứa sau khi gọt khoai sọ bằng cách luộc khoai sọ với nước muối loãng sẽ giúp bạn vượt qua thử thách này một cách dễ dàng. Đầu tiên, bạn hòa 2 thìa cà phê muối vào 1 lít nước rồi đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, hãy cho khoai sọ vào và đun cho đến khi củ khoai chín mềm. Sau đó, hãy lấy khoai ra để nguội, giúp vỏ khoai không còn gây ngứa khó chịu như trước.
Xử lý khi tay bị ngứa
Đôi khi, với sự quên lãng, bàn tay của bạn vẫn bị ngứa sau khi đã gọt khoai sọ. Đừng lo lắng, vẫn còn những biện pháp trị ngứa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:
Hơ tay trên lửa hoặc sử dụng hơi nóng: Đây là cách đơn giản để tiêu diệt những chất gây ngứa trong khoai sọ. Hơ tay của bạn lên trên ngọn lửa hoặc trước dòng hơi nóng trong một khoảng thời gian ngắn, khoảng 1 phút. Điều này sẽ giúp các chất gây ngứa bị phân hủy và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngâm tay vào nước giấm: Nếu bạn không muốn áp dụng nhiệt độ cao, bạn có thể ngâm đôi tay vào nước giấm. Hòa 2 muỗng canh giấm vào 2 lít nước, sau đó ngâm tay trong dung dịch này. Ngứa sẽ biến mất sau một thời gian ngắn.

Với những mẹo và biện pháp này, chắc chắn việc gọt và chế biến khoai sọ sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn bao giờ hết. Hãy thử ngay để trải nghiệm những bữa ăn ngon lành mà không phải lo lắng về sự khó chịu từ sự ngứa ngáy.

Theo Tuệ Tâm/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)