Mẹ thấy vật lạ trong cặp sách của bé liền đòi chuyển trường

Google News

Bức ảnh về quả chanh leo trong suất ăn trưa ở trường tiểu học của con chị Tiểu Hồng khiến nhiều người phải bình luận.

Một nhà văn có tên Tiểu Hồng (Trung Quốc) chia sẻ câu chuyện mà bản thân con trai chị gặp phải ở trường tiểu học đã gây được sự chú ý từ mọi người.

Chị Tiểu Hồng nói, chị có 2 con, bé lớn đang theo học lớp 1 ở trường tiểu học, còn đứa nhỏ ở nhà. Chị đăng ký cho con lớp 1 ăn bán trú buổi trưa ở trường để cho tiện việc học hành và đưa đón. Mỗi ngày, con chị Tiểu Hồng đi học về đều khen cơm trưa ở trường rất ngon và bé luôn ăn hết suất. Tuy nhiên riêng phần trái cây tráng miệng mỗi bữa là điều khiến cô bé luôn rất buồn.

Ngày hôm đó, khi kiểm tra cặp của con gái, chị Tiểu Hồng phát hiện có 1 thứ gì đó khác lạ. Chị lấy ra thì phát hiện đó là một quả chanh leo còn tươi nguyên. Khi hỏi con trai, chị được biết đó là phần trái cây tráng miệng từ bữa trưa ở trường của cậu nhóc nhưng cậu bé không ăn mà mang về nhà.

Me thay vat la trong cap sach cua be lien doi chuyen truong

Chuyện sẽ không có gì đáng bàn khi liên tiếp rất nhiều lần sau đó, chị Hồng được con trai mang về nhà quả thanh long, quả kiwi, quả dứa, quả bưởi và nhiều loại trái cây khác. Chị Tiểu Hồng cũng khá bất ngờ với những món này và con trai thì bày tỏ vì cậu bé không biết ăn kiểu gì nên đành mang về nhà cho mẹ.

Chị Tiểu Hồng cũng luôn thắc mắc liệu nhà trường cung cấp bữa trưa cho trẻ là một loại trái cây nguyên quả như thế này, liệu đứa trẻ sẽ ăn bằng cách nào? Chị cũng tò mò không biết các bạn ở lớp con trai thì ăn như thế nào? Đặc biệt, với trái chanh leo còn tươi nguyên, chị Tiểu Hồng cho rằng nó hoàn toàn không thích hợp để cho trẻ dùng vì thông thường chanh leo khi đã chín, vỏ nhăn nheo mới được nên dùng là tốt nhất.

Chị Tiểu Hồng khá tức giận với cách cung cấp bữa trưa cho học sinh của trường tiểu học này nhưng cũng chưa biết giải quyết thế nào. Nếu không tìm được cách giải quyết ổn thỏa, chắc chị sẽ chuyển trường cho con.

Me thay vat la trong cap sach cua be lien doi chuyen truong-Hinh-2

Ngay sau khi bài chia sẻ của chị Tiểu Hồng được đăng tải, rất nhiều phụ huynh đồng tình với suy nghĩ của bà mẹ. Đồng thời cũng chia sẻ bản thân con của họ cũng gặp những tình huống tương tự.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng nhà trường cung cấp trái cây nguyên quả cho trẻ có lẽ vì sự an toàn của trẻ. Có nhà trường còn quy định không cung cấp trái cây cắt sẵn cho trẻ vì như thế sẽ không được đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên nếu trong trường hợp đúng như vậy thì khi trẻ ăn, nhà trường cũng nên hỗ trợ cắt cho trẻ, bằng không chúng cũng không biết làm thế nào để có thể ăn chúng.

Trong thực tế bữa cơm trưa bán trú ở trường của trẻ là điều khiến hầu hết tất cả các bậc phụ huynh vô cùng quan tâm bởi nó phản ánh hiệu quả giáo dục của trường học và liên quan trực tiếp đến sự phát triển thể chất và trí thông minh của trẻ. Tuy nhiên mỗi nhà trường sẽ có những cách cung cấp thực phẩm cho trẻ và quy định khác nhau, cha mẹ nên tham khảo trực tiếp và trao đổi với nhà trường khi cảm thấy có vấn đề để hai bên cùng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho trẻ.

Me thay vat la trong cap sach cua be lien doi chuyen truong-Hinh-3

Bên cạnh đó, với những tình huống tương tự như trên nếu con gặp phải, cha mẹ có thể hướng dẫn cách con xử lý ngay tại trường học để trẻ có thể tự giải quyết. Ví dụ mẹ có thể bảo con nhờ sự trợ giúp của nhân viên nhà trường, nhân viên nhà bếp để cắt nhỏ trái cây ra để con có thể dùng. Điều đó sẽ hay hơn là việc con mang cả quả trở về nhà, trong khi đó bữa trưa thì lại không có hoa quả tráng miệng. Như thế là cách gián tiếp mẹ dạy con kỹ năng sống tốt nhất.

Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)