Mẹ chồng đối xử thiếu công bằng

Google News

Sự đối xử thiếu công bằng của mẹ chồng tôi khiến những chị em dâu khác trong nhà cũng tỏ thái độ khó chịu chứ không riêng gì tôi.

- Tôi lấy chồng 5 năm cũng là 5 năm làm dâu. Nhà chồng tôi có 4 anh em, tôi là dâu trưởng. Mọi công việc lớn nhỏ trong nhà, vợ chồng tôi đều phải lo toan.

Nhưng mẹ chồng tôi dường như chẳng bao giờ hài lòng với những gì vợ chồng tôi làm và ngược lại luôn tỏ ra yêu quý cô con dâu út, những lời cô ấy nói dù thế nào cũng có trọng lượng với bà hơn là ý kiến của tôi. Sự đối xử thiếu công bằng của mẹ chồng tôi khiến những chị em dâu khác trong nhà cũng tỏ thái độ khó chịu chứ không riêng gì tôi. Nhiều lúc vì sự yên ấm trong gia đình, tôi phải nín nhịn nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác bức xúc. Xin Tri Giao cho tôi lời khuyên phải ứng xử như thế nào cho đúng? Nguyễn Thu Hòa (Tây Hồ, Hà Nội).
 
Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.

Người làm cha làm mẹ đối xử với con cái thường phải công bằng. Trong nhiều trường hợp, cha mẹ có thể hợp với người con này, thương người con này hơn những người con khác một chút, nhưng cách thể hiện phải hết sức công bằng để giữ hòa thuận anh em. Tuy nhiên, không phải bậc phụ huynh nào cũng thực hiện được như vậy, mà đã yêu con trưởng là chỉ nhất nhất con trưởng hoặc yêu con út thì cái gì cũng chỉ con út. Rất tiếc là bạn lại bị đặt vào hoàn cảnh yêu ghét thiếu công bằng này.

Trọng trách của người làm dâu trưởng trong gia đình đông anh em quả là không đơn giản. Bạn đã cố gắng nhiều để lo toan mọi việc, cho thấy bạn là người có trách nhiệm với gia đình chồng. Nhưng sự có trách nhiệm của bạn chưa được nhìn nhận, chưa được đánh giá đúng khiến bạn cảm thấy mình bị hụt hẫng, có thể là bị coi thường và bạn cảm thấy bức xúc.

Tri Giao hoàn toàn thông cảm với những cảm nhận của bạn nhưng cho rằng bạn nên có một thái độ rộng lượng hơn đối với mẹ chồng của mình. Nếu muốn ý kiến của mình được chấp nhận, không vấp phải sự phản đối, chi bằng bạn hãy vui vẻ nói với cô dâu út "chị thấy nên như thế này là tốt, em lựa lời nói với mẹ...", cách này không chỉ giúp bạn đạt mục đích mà còn giữ được hòa khí trong gia đình, tăng thêm tình cảm giữa bạn và các chị em dâu khác.

Còn nếu không cải thiện được tình hình, bạn nên góp ý thẳng thắn với mẹ chồng chứ việc bạn nín nhịn chẳng thể kéo dài được lâu. Sẽ đến lúc bạn "bùng nổ" và như thế những gì tốt đẹp bạn làm từ trước đến nay sẽ trôi ra sông bể hết.

Chúc bạn thành công!     

Tri Giao
 [links()]

Bình luận(2)

Minh Hiền

xấu số

Mình cũng vâyh bạn à !

Minh Hiền

xau số

Minh cũng vậy bạn ạ ! Nhung minh là con dâu giữa Mẹ chồng mình khắt khe với mình mọi thứ còn với cô dâu trương và dâu út thì không sao vì chỉ cí mình là không hợp tuổi với chông nên bà không đồng ý cưới nhưng chông mình vì đã quen lâu nên anh ấy vẫn quyết cưới. thế là mọi thứ anh ấy phải tự lo. Ông bà đi cưới mình mà không mừng không cho một xu nào cong hai cô kia thì ôi thôi đut thư. Mình cũng chẳng sao nhưng tức nhất là bà mượn của mình mấy chỉ vagng để cho chị dâu (cưới sau mình 1 năm) đến bây giờ con chi lớn rầm rồi mà cũng chưa trả cho mình. bà giữ con chị ây cu cu cho tùng tí đầy tháng đầy năm bà cho triệu nọ ytrieeuj kí còn con mình bà chẳng thèm ngó ngàng, chưa đời nào bà cho nó tí gì dù rằng nó giồng bà nội kinh khủng. Và thật khó cho mình là chồng mình thì lại rất bênh mẹ bênh mẹ tới mứt minh muồn bỏ anh ây vì bênh mẹ. hơn nữa nhiều lần bà xúi anh ấy bỏ mình vì không hợp tuổi, làm ăn không nên con cái đau bệnh mãi.bà luôn khó chịu với mình chữi cha mệ mình nhưng từ ngữ chợ búa đau tới tận xương tũy. mình thật quá đau lòng. (vợ chông mình đều là gv cấp 3)