Loại nước hoa đặc biệt càng đổ mồ hôi càng thơm

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học Anh đang điều chế loại nước hoa đặc biệt chỉ tỏa hương khi cơ thể đổ mồ hôi, càng nhiều mồ hôi càng thơm.

Những loại nước hoa, tinh dầu thơm truyền thống khi kết hợp với các ion lỏng hay hơi ẩm từ cơ thể tiết ra thường bị bay hoặc biến dạng mùi. Để khắc phục điểm yếu này, các nhà khoa học  Đại học Queen’s Belfast (Anh) muốn tạo ra loại nước hoa đặc biệt không bị hòa lẫn hay trôi cùng mồ hôi, tạo ra mùi khó chịu.
Phát minh độc đáo này dựa trên nguyên tắc là "gắn" chất tạo mùi gốc vào trong chất lỏng ion (hợp chất muối dạng lỏng ở nhiệt độ thường). Đặc biệt, loại nước hoa này nếu ở trạng thái bình thường sẽ không mùi và có khả năng hấp thụ mùi của các hoá chất khác. Nếu chỉ pha chất lỏng này với nước hoa thông thường thì mùi thơm sẽ bị hấp thụ và biến mất. Nhưng nếu người ta cho một lượng nước nhỏ vào thì mùi thơm lại xuất hiện. Càng nhiều nước thì lại càng thơm.
Loai nuoc hoa dạc biẹt càng dỏ mò hoi càng thom
 Ảnh minh họa. Theo: Foxnews.
Loại nước hoa kiêm khử mùi này sẽ "khoá" mùi thơm lại trong chất lỏng ion. Khi cơ thể tiết mồ hôi và trở nên ẩm ướt, mùi thơm sẽ dần dần được giải phóng ra ngoài.
Các nhà khoa học cho biết, mồ hôi vốn không có mùi. Nhưng khi vi khuẩn ăn protein trong mồ hôi, chúng sẽ thải ra các chất có mùi khó chịu. Điều làm chất lỏng ion trở nên thần kỳ hơn nữa chính là khả năng tiêu diệt các chất tạo mùi khó chịu có trong mồ hôi.
Đây là kỹ thuật đột phá, hứa hẹn sẽ tạo cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Nếu loại nước hoa đặc biệt này được đưa vào ứng dụng thực tế, tất cả chúng ta sẽ không còn phải lo sợ mùi cơ thể khi đi ngoài đường cả ngày nắng nóng, khi tập thể dục hay phải chen chúc trên xe bus về nhà mỗi ngày.
Ngọc Anh (Theo Foxnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)