Làm dịu các triệu chứng của cúm bằng gia vị “vườn nhà”

Google News

Nhiều loại cây gia vị trong vườn rất quen thuộc với người Việt Nam lại là “khắc tinh” của các loại cúm theo mùa. Nếu dùng đúng cách, các loại thực vật này sẽ hỗ trợ điều trị bệnh cúm A.

Cây gia vị trị cảm cúm
Húng quế là một loại thảo dược trị cảm cúm rất dễ tìm và thường xuất hiện trong đời sống hằng ngày. Húng quế có tác dụng hạ sốt rất hiệu quả, giảm các triệu chứng cảm và ho rất tốt khi được dùng bằng cách nhai nhuyễn hoặc hãm lá húng quế cùng với nước sôi.
Lam diu cac trieu chung cua cum bang gia vi “vuon nha”
Bạc hà giúp hạ sốt nhanh
Bạc hà là vị thuốc thường dùng trong các bài thuốc đông y với công dụng kích thích đổ mồ hôi và hạ sốt hiệu quả. Bệnh nhân cảm lạnh hoặc cảm cúm có thể sử dụng bạc hà tươi như một loại rau thơm trong món salad hoặc dùng như một loại trà giúp đánh bại chứng cảm lạnh trong mùa đông.
Lưu ý không sử dụng lá bạc hà trong trường hợp bệnh nhân ra nhiều mồ hôi và không dùng bạc hà cho trẻ sơ sinh.
Cháo tía tô giải cảm
Tía tô là một loại thảo dược trị cảm cúm hiệu quả. Bởi tía tô có tác dụng tân ôn, giải biểu, tuyên phế, tán hàn nên rất hiệu quả với chứng cảm lạnh gây ho, sốt, không ra mồ hôi và chảy nước mũi...
Bên cạnh món ăn cháo tía tô, đun nước uống từ lá tía tô, người bệnh có thể xông hơi bằng cách đun cả cành, lá và thân cây tía tô với 1 lít nước, sau đó tiến hành xông. Hơi nước từ lá tía tô mang theo các hoạt chất kháng viêm, chống vi khuẩn sẽ đi vào đường hô hấp và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giảm sưng viêm và sổ mũi.
Theo Thanh Phong/Hà Nội Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)