Không dùng thuốc, chỉ cần mát xa theo cách này là hết ngay mệt mỏi

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày, chăm chỉ thực hiện những bài mát xa sau đây sẽ giúp bạn chữa bệnh không dùng thuốc một cách hiệu quả. 

Việc chăm chỉ mát xa mỗi ngày để tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi là cách giúp bạn chữa bệnh không dùng thuốc an toàn, hiệu quả.
Dùng ngón tay mát xa mạnh từ trán ra phía sau đầu, 2-4 lần 1 giây và trong vòng 1 phút. Việc làm này sẽ giúp tuần hoàn máu não lưu thông tốt hơn, cung cấp dinh dưỡng đến các chân tóc, giúp tóc khỏe mạnh bóng mượt, đồng thời làm giảm áp lực lên vỏ não, phòng ngừa được các bệnh về máu não.
Khong dung thuoc, chi can mat xa theo cach nay la het ngay met moi
 Ảnh minh họa.
Vuốt vành tai 1 phút: Dùng hai tay vuốt nhẹ hai bên vành tai trong vòng 1 phút cho đến khi thấy tai nóng là được. Cách mát xa này sẽ giúp ích cho máu lưu thông, tốt cho thích giác, phù hợp với người bị bệnh ù tai, hoa mắt, chóng mặt, hay quên.
Dùng ngón tay cái vuốt mũi 1 phút: Dùng hai ngón tay cái vuốt mũi từ trên xuống dưới 50 lần (tương đương với khoảng 1 phút). Cách mát xa này có tác dụng tốt giúp ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp trên, cảm lạnh, viêm khí quản, thậm chí còn tốt cho các bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, tăng cường sức đề kháng.
Đảo mắt 1 phút: Hãy đảo hai bên mắt theo chiều kim đồng hồ với tốc độ khoảng 30 lần/1 phút. Cách mát xa này tăng cường độ tỉnh táo cho mắt, tăng độ khỏe cho cơ mắt, đề phòng bệnh mãn tính về giác mạc, và hỗ trợ phòng ngừa bệnh cận thị.
>>> Mời độc giả xem video: "Hướng dẫn bấm huyệt chữa bệnh đau đầu không cần dùng thuốc" tại đây. Nguồn: Ebuda.
Xoa hai tay xoa vào nhau: Dùng lòng bàn tay xoa nhanh vào nhau trong vòng 300 lần giúp kích thích các huyệt đạo, thông lục kinh, tăng cường vận động cho tim mạch, điều chỉnh sự cân bằng khí âm dương, trị đau mỏi vai gáy, giảm mệt mỏi cho mắt. Sau khi xoa tay thấy nóng lên có thể áp lòng bàn tay vào vùng dạ dày sẽ rất tốt cho dạ dày.
Duỗi thẳng tứ chi trong vòng 1 phút: Cách vận động này sẽ giúp máu lưu thông nhanh hơn, cung cấp máu cho tim nhanh hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu đề phòng các bệnh tim mạch.
Xoa nhẹ vùng rốn trong vòng 1 phút: Dùng lòng bàn tay ấn nhẹ theo chiều kim đồng hồ vào vùng rốn có thể giúp thông khí cho dạ dày và đường ruột, có lợi cho tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.
Hóp bụng, thót hậu môn trong 1 phút: Giúp tăng cường độ dẻo dai của cơ hậu môn, thúc đẩy tuần hoàn máu lợi cho tiêu hóa, đề phòng bệnh trĩ
Tuyết Mai (Theo Ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)