Khiếp đảm ký sinh trùng dài 12 cm luồn trong mắt

Google News

(Kiến Thức) - Con ký sinh trùng trong mắt một phụ nữ Ấn Độ khiến bác sĩ cũng kinh hãi khi kéo nó ra, bởi nó dài đến 12 cm.

Bà Vineeta, 55 tuổi sống tại Dubai, Ấn Độ đã đi khám cảm thấy khó chịu khi bị sưng ngứa khó chịu ở mắt. Sau hàng loạt các xét nghiệm, bác sĩ vẫn không thấy hiện tượng gì bất thường ở mắt bà.
Tuy nhiên, cô vẫn kiên trì yêu cầu được kiểm tra lại. Tiến sĩ Vikram Mohindra, một bác sĩ nhãn khoa tại bệnh viện Aster, Dubai phát hiện ra rằng tình trạng sưng của bà này là do có ký sinh trùng trong mắt. Đó là loại trùng mỏng và dài, xâm nhập vảo cơ thể qua muỗi, bọ chét, chấy rận hay ve.
Khiép dảm ký sinh trùng trong mát dài 12 cm
  Bác sĩ đã tiến hành gắp bỏ ấu trùng dài 12 cm ra khỏi mắt bà Vineeta.  
Ngay sau đó, bà này đã được đưa vào phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ ấu trùng ra khỏi mắt. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân này đang trong quá trình phục hồi. "Cuộc sống của tôi đã trở về bình thường, trôi không còn cảm thấy khó chịu hay vướng mắc ở mắt mình nữa", bà Vineeta chia sẻ.
Tính đến thời điểm này, có khoảng 800 trường hợp nhiễm ký sinh trùng trên mắt được y văn xác nhận. Đa số các trường hợp được báo cáo ở phía Nam và Đông Âu, Sri Lanka, Ý, Pháp, Hy Lạp và Tây Ban Nha.
Khiép dảm ký sinh trùng trong mát dài 12 cm-Hinh-2
Bác sĩ gắp con sâu dài 3cm ra khỏi mắt bệnh nhân 17 tuổi ở Peru.
Gần đây nhất là trường hợp một thiếu niên 17 tuổi ở Peru với con sâu dài 3cm trong mắt. Sau khi phát hiện ấu trùng trong mắt, thay vì phẫu thuật, các bác sĩ đã chọn một phương pháp đơn giản mà kỳ lạ. Họ đã dùng một bó lá húng quế để dụ con sâu ra khỏi mắt cậu bé vì cho rằng mùi của húng quế giúp thu hút sâu. Bác sĩ đặt lá húng quế ở hốc mắt và chờ đến khi con sâu xuất hiện.
Ngay khi con sâu xuất hiện, bác sĩ nhãn khoa Marchena cùng trợ lý của bà bắt đầu kéo nó ra chỉ với một cây nhíp. Bằng sự khéo léo và một chút sức mạnh, họ đã giúp cậu bé thoát khỏi con sâu sống trong mắt cậu trong suốt một tháng qua. Con vật này dài khoảng 3 cm, to ngang một cm, màu vàng, đầu to và thân mỏng.
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)