Hỏi vay tiền anh rể giàu có, tôi choáng với điều kiện anh đưa ra

Google News

Dù thực lòng không muốn dây dưa chuyện tiền nong với anh rể vì biết tính anh ta căn cơ như vậy nhưng không còn cách nào khác, tôi cũng đành nghe theo lời chị gái.

Tôi là con thứ hai trong gia đình có hai chị em gái. Chị hơn tôi 5 tuổi, là người xinh đẹp, khéo léo và chu đáo trong mọi việc.
Sau khi tốt nghiệp đại học, chị được một anh chàng điển trai, con nhà giàu tán tỉnh, theo đuổi rất quyết liệt. Không lâu sau đó, hai người chính thức yêu nhau. Chị tôi mang bầu và đám cưới được diễn ra nhanh chóng.
Ngày cưới chị, cả xóm nhỏ rộn ràng vì nhà trai quá hoành tráng với một dàn xe ô tô rước dâu đậu dài cả cây số. Ai nấy đều tấm tắc mừng cho chị tôi "số hưởng" lấy được con nhà giàu, có cuộc sống giàu sang, phú quý.
Bố mẹ tôi thì mừng vui ra mặt vì con gái lấy được chồng tốt lại có điều kiện, không phải lo "cơm áo gạo tiền". Dĩ nhiên, thấy chị gái như vậy, tôi cũng mừng cho chị.
Sau khi cưới, chị sống chung cùng bố mẹ chồng trên thành phố. Cuộc sống của bố mẹ và tôi ở quê cũng không có gì thay đổi. Thỉnh thoảng nhà có việc, anh chị mới từ thành phố về.
Hoi vay tien anh re giau co, toi choang voi dieu kien anh dua ra
Thấm thoắt 1 năm trôi qua, chị tôi sinh con, tập trung ở nhà chăm bé. Tôi cũng đỗ đại học, lên thành phố học. Thời điểm ấy, chị gái dù bận con nhỏ nhưng vẫn lo nơi ăn, chốn ở cho tôi chu đáo khi nhập học. Khi ấy, mỗi khi rảnh, tôi hay sang chơi với hai mẹ con chị.
Nhưng cũng trong khoảng thời gian này, tôi mới dần nhận ra, cuộc sống của chị gái không hề màu hồng như mọi người nghĩ. Chị gái tôi chưa đi làm, chỉ ở nhà chăm con nên không có thu nhập. Mọi chi phí trong nhà đều do anh rể đưa.
Trong khi đó, người anh rể với vẻ ngoài hào nhoáng, giàu có nhưng thực chất lại căn ke từng đồng với vợ. Tôi biết điều đó khi vô tình thấy quyển sổ chi tiêu trong ngăn bàn của chị. Chị tôi mua gì, tiêu gì đều phải ghi vào cuốn sổ đó để đưa cho chồng kiểm tra.
Có hôm tôi đến chơi, trước mặt em vợ, anh rể tỏ vẻ niềm nở nhưng sau đó, tôi thấy anh kéo chị vào phòng chì chiết chuyện tại sao lại mua nhiều đồ ăn đắt tiền chỉ để thiết đãi em vợ quê mùa như vậy.
Rồi một lần khác, thấy cơ thể chị có nhiều vết bầm tím, tôi tra hỏi thì chị khăng khăng nói mình bị ngã. Nhìn thái độ cùng lời nói dối vụng về của chị, tôi hoàn toàn có thể nhận ra, chị bị chồng đánh. Nhưng chị cầu xin tôi không nói chuyện này cho bố mẹ biết. Chị không muốn bố mẹ phải lo lắng cho mình mà sinh bệnh.
Thấy anh rể như vậy nên dần dần, tôi cũng không còn hay lui tới nhà chị nữa. Tôi chỉ thương chị mình dù mang tiếng là lấy chồng giàu nhưng lại không có quyền tự quyết mọi việc trong nhà. Thậm chí, tôi thấy chị chẳng khác nào một người giúp việc cho gia đình nhà chồng, không hơn không kém.
Sau này, tôi lấy chồng, sinh con có cuộc sống riêng nên hai chị em cũng ít trò chuyện hơn. Nhưng tôi biết, với người đàn ông như vậy, cuộc sống của chị tôi còn gặp nhiều sóng gió.
Gần đây, công việc kinh doanh của vợ chồng tôi gặp khó khăn, nợ nần chồng chất, tôi phải vay mượn khắp nơi và đã nghĩ đến chuyện bán nhà. Trong lúc khó khăn nhất, chị gái liên tục giục tôi hỏi vay tiền anh rể vì chị biết anh ta có tiền.
Dù thực lòng không muốn dây dưa chuyện tiền nong với anh rể vì biết tính anh ta căn cơ nhưng không còn cách nào khác, tôi cũng đành nghe theo lời chị gái.
Khỏi phải nói, ngay khi đặt vấn đề vay tiền, anh rể tôi đã gạt ngay đi nói không có. Kể cả chị tôi có nói đỡ vào thì anh ta vẫn không lung lay. Tôi đã xác định tâm lý từ trước nên cũng không mấy bất ngờ với quyết định của anh rể.
Tuy nhiên, điều khiến tôi khó hiểu là ngay hôm sau, anh rể lại hẹn gặp riêng tôi nói chuyện với điều kiện không cho chị gái biết về buổi gặp ấy. Tôi đi đến điểm hẹn, trong lòng dấy lên nhiều nỗi ngờ vực.
Trong cuộc trò chuyện, anh rể liên tục than vãn về cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Anh ta nói đã muốn ly hôn vợ từ lâu nhưng nghĩ thương con nên không đành. Giờ hai người sống với nhau vì trách nhiệm chứ không còn tình cảm gì cả.
Vừa nói, anh ta vừa có những hành động thân thiết một cách thái quá với tôi khiến tôi vô cùng sợ hãi. Tôi toan đứng dậy thì bị anh ta ghì lại. Anh ta nói đã có tình cảm với tôi từ lâu nhưng luôn phải kiềm chế vì là anh rể - em vợ.
Giờ thấy tôi gặp khó khăn, anh ta cũng không đành nhìn người mình thương vất vả. Anh ta sẽ dang tay giúp đỡ tôi với điều kiện, tôi phải "ngoan", làm người tình bí mật của anh ta.
Nghe đến đó, tôi thật sự khiếp sợ người mà mình đang gọi là anh rể. Tôi không ngờ ngoài keo kiệt, vũ phu, anh ta lại là một tên sở khanh, vô liêm sỉ như thế. Ngay cả với em vợ, anh ta cũng không tha.
Giờ tôi có nên nói cho chị gái mình biết về bộ mặt thật của anh ta hay không? Làm như thế liệu có khiến gia đình chị tan vỡ?
Theo Vũ Luyến / Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)