Hoang mang không biết bạn gái có thật lòng hay chỉ muốn một đứa con

Google News

Tôi lại hoang mang không hiểu, rốt cuộc, những tình cảm chị ấy dành cho tôi là thật lòng, hay chỉ muốn lợi dụng tôi để kiếm một đứa con?

Tôi năm nay 28 tuổi, là nhân viên phòng kinh doanh của một công ty lớn. Người phụ nữ tôi yêu hơn tôi 7 tuổi, là cấp trên của tôi.
Tôi cũng như hầu hết chàng trai khác, thích những cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Không ngờ có một ngày, tôi lại mê mệt người hơn mình gần chục tuổi.
Ở tuổi 35, chị ấy đã có mọi thứ trong tay, trừ một người đàn ông bên cạnh. Sự giỏi giang, nhanh nhạy trong công việc và thần thái lạnh lùng, nghiêm túc của chị ấy rất thu hút tôi.
Vài lần có dịp đi gặp khách hàng cùng chị, tôi tinh ý nhận ra, ngoài vẻ bề ngoài khó gần là trái tim nhạy cảm và yếu đuối. Chị thú nhận, sinh ra và lớn lên trong gia đình không hạnh phúc khiến chị khiếp sợ hôn nhân.
Chị bảo từng yêu vài người. Nhưng yêu một thời gian, thấy người đàn ông nào cũng có nét hao hao giống bố chị: Gia trưởng, bảo thủ, lười biếng, ham sắc… Chị đã chủ động dừng lại các mối quan hệ ấy.
Hoang mang khong biet ban gai co that long hay chi muon mot dua con
Tôi có cảm giác bạn gái lợi dụng tình cảm của tôi để kiếm một đứa con cho riêng mình (Ảnh minh họa: Getty). 
"Tôi không nghĩ hôn nhân là việc nhất định phải làm. Nếu muốn, tôi chỉ muốn làm mẹ. Thời buổi khoa học phát triển này, việc không cần lấy chồng mà vẫn làm mẹ không khó".
Không hiểu sao, khi chị ấy nói câu đó, tôi lại thoáng có ý nghĩ rằng, tôi nhất định sẽ làm cha những đứa con của chị.
Trải qua vài ba mối tình, tôi phần nào hiểu được tâm lý phụ nữ. Tán tỉnh các cô gái trẻ dễ hơn nhiều việc tán tỉnh một người lớn tuổi. Ở tuổi của chị, sự nghiệp ổn định, kinh tế vững vàng, có kinh nghiệm nhìn người. Tôi biết thứ chị cần là người đàn ông khiến chị cảm thấy bình yên, tin tưởng.
Không nói những lời tán tỉnh sến sẩm, sáo rỗng. Không làm những điều lãng mạn ngôn tình. Tôi quan tâm chị từ những việc nhỏ nhặt nhất, tranh thủ mọi cơ hội được làm việc và gần với chị. Cuối cùng, chị nhận ra tình cảm của tôi.
Ban đầu chị bảo, yêu người phụ nữ lớn tuổi như chị không vui đâu. Chẳng phải đàn ông thích mình là cây tùng, cây bách che chở cho những cô nàng yếu đuối?
Dù vậy, chị vẫn thừa nhận, chị quý mến tôi, có tình cảm với tôi. Mối quan hệ yêu đương được thiết lập sau đó không lâu.
Yêu nhau, tôi nhận ra đó là phụ nữ cực kỳ tuyệt vời. Một người cả về công việc và nội trợ đều làm rất tốt. Chị tinh tế, chu đáo, nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của người khác. Lấy chị làm vợ là mục tiêu lớn nhất của tôi lúc này.
Thế nhưng, lúc tôi đang trong giai đoạn lửa yêu rực cháy, chị bất ngờ muốn dừng lại. Chị nói tôi còn trẻ, ít tuổi so với chị. Giờ yêu đương thấy vui, nhưng về lâu dài sẽ khiến tôi hối hận. Chị cũng không muốn kết hôn khi tâm lý không có chút sẵn sàng nào.
Chị tránh mặt tôi, thái độ cự tuyệt rõ ràng. Điều này khiến tôi đau khổ. Tôi yêu chị ấy, mối quan hệ đang rất tốt, sao phải dừng lại? Suy nghĩ rằng chị ấy đang đùa cợt tình cảm của mình khiến tôi tức giận.
Mấy hôm liền, tôi không thấy chị đến công ty, có thông tin nói rằng chị ốm. Tôi tìm đến nhà chị, liên tục bấm chuông. Chị mở cửa, khuôn mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi như thiếu ăn, thiếu ngủ.
Chị không đuổi tôi về, cũng không mời vào nhà. Tôi cứ thế, theo chị phía sau. Rồi đột ngột chị nhìn tôi nói: "Mình có thai rồi". Tôi nghe không hiểu như thế là thế nào, liền hỏi một câu: "Có thai thì phải là cưới chứ sao lại là chia tay?"
Chị ấy bảo, trong kế hoạch cuộc đời không có gạch đầu dòng cho việc kết hôn, nhưng có kế hoạch làm mẹ. Theo đó, khi sự nghiệp ổn định, kinh tế vững vàng sẽ nhờ tiến bộ y học mà thực hiện khát khao làm mẹ.
Chị cảm ơn tôi vì đã đến, quan tâm và yêu thương chị. Nhưng chị không muốn kết hôn. Chị sẽ sinh con, làm mẹ đơn thân.
Tôi như muốn phát điên lên khi nghe những lời chị nói. Tại sao chị ấy lại muốn làm mẹ đơn thân khi tôi sẵn sàng cưới và làm bố đứa trẻ? Ai cho chị ấy tự quyết định cuộc đời của con tôi và tước quyền làm cha của tôi?
Tôi tức giận bỏ về sau một hồi chỉ trích thái độ và quyết định của chị ấy. Hôm sau, chị nhắn cho tôi một cái tin như thế này:
"Xin lỗi vì đã làm Bình suy nghĩ nhiều như vậy. Chính tình yêu của Bình đã khiến khát khao làm mẹ của mình bùng cháy lên. Khi biết có thai, mình cũng bất ngờ. Bình là chàng trai thông minh, tử tế. Biết con mình có người bố tình cảm, thông minh, tử tế, mình rất vui.
Mình có thể là người quản lý tốt, nhưng với cương vị làm vợ thì chưa chắc. Bình còn trẻ, có rất nhiều sự lựa chọn. Thứ tình cảm Bình đang có với mình đôi khi chỉ là sự ngộ nhận. Thời gian sẽ giúp Bình nhìn rõ".
Tôi đọc đi đọc lại vẫn không hiểu chị ấy thực chất đang muốn cái gì. Điều tôi muốn lúc này là cưới chị ấy, muốn con tôi có bố đàng hoàng.
Nhưng tôi lại hoang mang không hiểu, rốt cuộc, những tình cảm chị ấy dành cho tôi là thật lòng, hay chỉ muốn lợi dụng tôi để kiếm một đứa con?
Theo Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)