Hẹn hò qua mạng 5 năm, 1 lần về quê bóc trần sự thật

Google News

Người đàn ông đến từ Thái Lan đã mất khoảng 112.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng) vào tay bạn gái quen qua mạng và hẹn hò trực tuyến khoảng 5 năm.

Người đàn ông giấu tên (40 tuổi) đến từ Thái Lan, tìm kiếm sự giúp đỡ sau khi phát hiện bị lừa tiền, lừa tình qua mạng. Anh có biệt danh là A và cô gái quen qua mạng có tên gọi Aey.
Hen ho qua mang 5 nam, 1 lan ve que boc tran su that
Người đàn ông 40 tuổi bị bạn gái quen qua mạng lừa tiền. Ảnh: Thai Rath 
A quen Aey qua ứng dụng trò chơi trực tuyến. Anh chưa bao giờ biết tên thật của cô. Hai người trở nên thân thiết sau khi chơi trò chơi trực tuyến cùng nhau. Sau đó, 2 người chuyển qua ứng dụng Line để trò chuyện.
Mối quan hệ của họ ngày càng phát triển. Aey bắt đầu chia sẻ với anh về những vấn đề cá nhân, gia đình và tiền bạc.
Cô kể rằng bố mẹ bị ốm, cần thêm tiền để chữa bệnh. Ngôi nhà của cô ở Chon Buri đã cũ và cần sửa sang. Cô khéo léo dẫn dụ và xin tiền của anh. Mỗi lần như vậy, anh đều chuyển tiền cho cô, thậm chí nhiều hơn mức cô yêu cầu.
Khi quan hệ trở nên khăng khít hơn, nghiêm túc hơn, hai người vẽ ra tương lai về đám cưới, sống chung một nhà. Nhưng lúc này, Aey bày tỏ mong muốn mở một cửa hàng phụ tùng ô tô và sẽ đi học thêm về quản lý kinh doanh.
Cô khéo léo nhờ anh hỗ trợ bằng cách đầu tư và giám sát hoạt động kinh doanh. Vì quá tin tưởng bạn gái, anh hết lòng giúp nhưng không giữ lại bất cứ đồng lợi nhuận nào. Anh giao hết việc quản lý tiền bạc cho cô.
Anh cho biết: "Tôi và cô ấy chỉ thấy nhau qua các cuộc gọi video. Tôi chưa bao giờ gặp cô ngoài đời thực. Cô ấy không thích gặp trực tiếp mà chỉ gửi cho tôi những bức ảnh của mình. Bức ảnh nào cũng rất xinh đẹp, quyến rũ, khiến tình cảm của tôi ngày càng sâu sắc".
Khi thấy công việc làm ăn của Aey ngày càng phát triển, thu lợi nhuận đều, anh A nói cô trả số tiền đã vay. Nhưng Aey cho biết không có đủ tiền và hứa sẽ bán nhà để trả nợ. Kể từ đó, anh không thể liên lạc được với cô nữa. Cô biến mất không một dấu vết.
 Trong suốt thời gian hẹn hò qua mạng khoảng 5 năm, anh A đã mất hơn 112.000 USD (khoảng hơn 2,7 tỷ đồng).
 Biết mình bị lừa, anh A quyết định đi đến Chon Buri tìm. Anh đi theo địa chỉ mà Aye đã cho anh, nhưng khi đến nơi mới biết rằng cô không có ở đó. Anh gặp chị gái của cô ấy và nhận ra mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo.
 Chị gái nói tên thật của Aey là Nick. Những bức ảnh anh nhận được không phải của Aey. Người chị gái hứa sẽ liên lạc với anh để giải quyết số nợ, nhưng sau đó anh không nhận được bất cứ thông tin gì từ Aye và cả chị gái cô.
 Ekkaphop Lueangprasert, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ nạn nhân vụ lừa đảo, cho biết Aey nên sớm liên lạc với A để thỏa thuận việc trả nợ, nếu không anh sẽ báo cảnh sát. Cô gái trong bức ảnh Aey gửi cho anh A cũng nên trình báo cảnh sát.
Theo Hoàng Dung/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)