Hệ thống đăng ký tiêm vacxin online bị lỗi quá tải

Google News

(Kiến Thức) - Theo phản ánh của nhiều bậc phụ huynh, 1 ngày trước khi hoạt động chính thức, hệ thống đăng ký tiêm vacxin online vẫn trong tình trạng báo lỗi và không thể truy cập được. 

Sau vụ việc hỗn loạn tại 182 Lương Thế Vinh, hệ thống đăng ký tiêm chủng trực tuyến của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội hoạt động từ 9h ngày 29/12. Thời gian tiêm chủng bắt đầu từ 7h30 ngày 30/12.
Dù vậy, theo phản ánh của nhiều bậc phụ huynh, 1 ngày trước khi hoạt động chính thức, đường link http://www.ytdphanoi.gov.vn/ vào hệ thống đăng ký tiêm vacxin online vẫn trong tình trạng báo lỗi và không thể truy cập được. Đây là một trong những bất cập lớn đối với nhiều bậc phụ huynh, bởi ngoài việc đăng ký tiêm vacxin trực tuyến, website này được xem là nguồn cung cấp thông tin quan trọng về tiêm chủng vacxin tới người dân.
He thong dang ky tiem vacxin online bi loi qua tai
 Hệ thống đăng ký tiêm chủng trực tuyến của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội trong tình trạng lỗi.
Chị Mai ở Mỹ Đình, HN thắc mắc: "trước ngày đăng ký mà website đã bị lỗi quá tải như vậy, thì liệu khi mở hệ thống đăng ký chính thức có đảm bảo được nhu cầu của hàng loạt phụ huynh cùng lúc đăng ký tiêm vacxin cho trẻ?".
"Xếp hàng thì chen lấn "vỡ trận", đăng ký online thì quá tải, lỗi mạng. Quyền lợi của thế hệ tương lai mà phải đặt cược vào may rủi cứ như đi săn vé máy bay giá rẻ vậy", anh T, một phụ huynh ở Hoàng Mai bức xúc cho biết.
Trước đó, vụ việc hỗn loạn tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh, Bộ Y tế đã họp thống nhất phương án để 17 điểm tổ chức đăng ký tiêm trực tuyến qua website, email hoặc một hình thức điện tử khác. Sau khi đăng ký xong mới tiến hành tiêm.
Để tạo thuận lợi cho khách hàng khi đưa trẻ đến tiêm chủng tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (số 70 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) nhằm giảm thiểu thời gian đăng ký, tránh tình trạng quá tải khi khách hàng đến đăng ký, Trung tâm chỉ tổ chức đăng ký tiêm chủng qua mạng.
Theo đó, người có nhu cầu tiêm đăng ký tiêm chủng cho con em bằng cách:
- Bước 1: Truy cập vào trang thông tin điện tử của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội tại địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn
- Bước 2: Click chuột vào biểu tượng góc bên phải màn hình (thứ 2 từ trên xuống): “Đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến” để đăng ký tiêm chủng.
- Bước 3: Đăng ký thông tin vào biểu mẫu và bấm nút “Đăng ký” để đăng ký thông tin của trẻ theo mẫu.
Hệ thống đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến chính thức hoạt động từ 9 giờ, thứ ba, ngày 29/12/2015. Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng. Thời gian triển khai tiêm chủng từ 7h30 ngày 30/12/2015 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ).
Lưu ý, trong thời gian này, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội chỉ nhận tiêm chủng vắc xin Pentaxim cho những trẻ có ngày sinh từ 30/12/2012 đến 30/10/2015.

Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)