Đo huyết áp cho bệnh nhân, bác sĩ hoảng loạn vì điều này

Google News

Bác sĩ Giang đã phát hoảng vì chỉ số huyết áp của nam bệnh nhân vọt lên 260/150mmHg, thực sự chạm đến đỉnh, vô cùng nguy hiểm.

Mới đây, bác sĩ Giang Thủ Sơn, bác sĩ chuyên khoa thận người Trung Quốc, đã chia sẻ về một trường hợp bệnh hy hữu, khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên, choáng váng.
Theo bác sĩ Giang, trường hợp này là một nam bệnh nhân 32 tuổi, từng bị chẩn đoán huyết áp cao trước đây. Lần này, bệnh nhân đi khám lại vì cảm thấy cơ thể mệt mỏi, bác sĩ Giang đã tiến hành đo huyết áp đầu tiên.
Nào ngờ, bác sĩ Giang đã phát hoảng vì chỉ số huyết áp của nam bệnh nhân vọt lên 260/150mmHg, thực sự chạm đến đỉnh, vô cùng nguy hiểm.
Do huyet ap cho benh nhan, bac si hoang loan vi dieu nay
Đo huyết áp cho bệnh nhân, bác sĩ hoảng loạn vì điều này. - Ảnh minh họa. 
Hỏi han về bệnh sử, bác sĩ Giang được biết, khi đi khám nghĩa vụ quân sự, nam bệnh nhân đã từng được đo huyết áp, chỉ số cũng rất cao, lên đến 180/150mmHg. Thế nhưng, lúc đó mới chỉ 20 tuổi, anh không quan tâm lắm.
Hơn 10 năm qua, cơ thể của anh có nhiều biểu hiện không tốt, lần này đi khám là muốn được chữa trị triệt để. Đáng tiếc, do chủ quan, bệnh huyết áp cao đã khiến thận của nam bệnh nhân bị ảnh hưởng, tổn thương nặng, cơ thể cũng vì thế mà khó hồi phục khỏe mạnh.
Bác sĩ Giang nhấn mạnh, tình trạng của nam bệnh nhân dễ dàng trở thành bệnh thận mãn tính do huyết áp cao và mạch máu thận bị thu hẹp, dẫn đến teo thận và xơ hóa.
Qua trường hợp này, nhắc nhở mọi người, có nhiều lý do dẫn đến huyết áp cao, đặc biệt nếu giá trị huyết áp cao tới 200 thì việc đi khám để tìm ra nguyên nhân lại càng cần thiết.
Về nguyên nhân chính gây ra bệnh cao huyết áp do thận kém, bác sĩ giải thích rằng bệnh nhân thận kém sẽ tăng tiết renin và làm giảm lượng nước bài tiết, lượng nước bị giữ lại, tích tụ khá nhiều nên nhiều người bị các vấn đề về thận sẽ bị phù nề, dẫn đến huyết áp cao, thận sẽ bị phá hủy.

Mời độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)