Đi mổ gối vì dịch khớp, tỉnh dậy thấy cụt luôn chân

Google News

Đến ngày phẫu thuật, cô gái trẻ khá bình tĩnh vì cho rằng đây chỉ là phẫu thuật đơn giản, nào ngờ tỉnh dậy, Nontobeko Shongwe bàng hoàng khi thấy mất một chân.

Một phụ nữ 21 tuổi ở tỉnh Mpumalanga, Nam Phi, sau khi tỉnh dậy từ ca phẫu thuật đầu gối tại một bệnh viện ở Gauteng phát hiện rằng chân trái của mình đã bị cắt bỏ hoàn toàn, ngay cả bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cũng biến mất.
Một tuần sau, bác sĩ mới lên tiếng thừa nhận sự cẩu thả trong việc điều trị y tế, khiến cô tức giận và kiện các cơ quan và nhân viên liên quan, yêu cầu bồi thường 50 triệu rand (khoảng 63 tỷ đồng).
Theo thông tin đăng tải, cô Nontobeko Shongwe vì đau đầu gối trái đã đi khám và xét nghiệm chụp X-quang tại Bệnh viện Barberton ở Mpumalanga. Sau khi được biết mắc chứng sarcoma hoạt dịch (synovial sarcoma), cô được chuyển đến Bệnh viện Steve Biko ở Gauteng để làm phẫu thuật.
Di mo goi vi dich khop, tinh day thay cut luon chan
Ảnh minh họa.
Tại Bệnh viện Steve Biko, Nontobeko Shongwe phải nằm theo dõi 9 ngày trước khi phẫu thuật. Đến ngày phẫu thuật, cô gái trẻ khá bình tĩnh vì cho rằng đây chỉ là phẫu thuật đơn giản, nào ngờ tỉnh dậy, Nontobeko Shongwe bàng hoàng khi thấy mất một chân. "Tôi không hiểu tại sao tôi đến đó để điều trị đầu gối, nhưng thức dậy lại mất chân", cô nói.
Cụ thể, sau khi tỉnh dậy từ ca phẫu thuật, Nontobeko Shongwe được các nhân viên y tế cho biết rằng cô sẽ xuất viện trong vòng 2 ngày, nhưng cô phát hiện mất một chân và không thể tìm kiếm thông tin của bác sĩ đã phẫu thuật cho mình.
Một tuần sau, bác sĩ chịu trách nhiệm phẫu thuật cho cô mới xuất hiện và thừa nhận rằng trong quá trình phẫu thuật, anh đã vô tình cắt đứt mạch máu chính của chân, gây ra chảy máu liên tục, buộc phải cắt bỏ chân để cứu sống Nontobeko Shongwe.
Tuy nhiên, khi gia đình của Nontobeko Shongwe không chấp nhận lời giải thích này, yêu cầu cuộc họp với ban lãnh đạo bệnh viện, bác sĩ phẫu thuật đã thay đổi lời khai, không nhắc đến sự cẩu thả cá nhân và các nhân viên y tế khác cũng có thái độ không tốt.
Nontobeko Shongwe cho biết thêm: "Tôi chưa bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra với tôi, điều tồi tệ hơn là bệnh viện từ chối trả lại chân đã bị cắt của tôi. Hiện tại, tôi phải chịu đựng khó khăn khi di chuyển, không thể tự chăm sóc bản thân và ánh nhìn khác biệt từ xã hội, tôi cũng bị bạn trai đề nghị chia tay".
Cuối cùng, Nontobeko Shongwe nổi giận, quyết định kiện bệnh viện, bác sĩ và các nhân viên y tế có liên quan, đòi bồi thường 50 triệu rand (khoảng 63 tỷ đồng). Hiện tại, vụ kiện đang ở giai đoạn xử lý.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tại sao bác sĩ mặc áo blouse trắng khám bệnh, áo xanh khi phẫu thuật?

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)