Để con nghịch cửa không để ý, cha mẹ hối không kịp

Google News

Nghĩ con chơi đùa bình thường, cha mẹ bé không mấy quan tâm, nào ngờ, đến khi người mẹ mở cửa, ngón tay của con vẫn ở giữa khe cửa. Vì hành động mở cửa khá mạnh nên người mẹ đã kẹp đứt ngón tay của con gái.

Mới đây, tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, một bé gái 2 tuổi đã cho ngón tay vào khe cửa trong lúc bố mẹ không để ý.
Nghĩ con chơi đùa bình thường, cha mẹ bé không mấy quan tâm, nào ngờ, đến khi mẹ bé mở cửa, ngón tay của con vẫn ở giữa khe cửa. Vì hành động mở cửa khá mạnh nên người mẹ đã kẹp đứt ngón tay của con gái.
Thấy con khóc lặng đi vì đau, cha mẹ bé gái vội vàng đưa con đến bệnh viện để cấp cứu. Tại bệnh viện, bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu và phẫu thuật nối ngón tay cho bé gái. Song, các mạch máu và dây thần kinh ở ngón tay của trẻ em mỏng và dễ vỡ hơn nên việc phẫu thuật trở nên khó khăn vô cùng.
De con nghich cua khong de y, cha me hoi khong kip
Bé gái bị kẹp đứt ngón tay giữa do nghịch cánh cửa khi cha mẹ không để ý. 
May mắn thay, sau nhiều giờ phẫu thuật, cuối cùng các bác sĩ đã ghép lại được ngón tay cho bé gái. Hiện tại, bé đang hồi phục tốt.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở, trong cuộc sống nhiều tai nạn bất ngờ, trẻ con ý thức kém về an toàn dễ bị tai nạn, va chạm, mắc kẹt, đuối nước, bỏng nước, bỏng nhiệt, các bậc phụ huynh phải đề phòng và quan tâm đến con mình nhiều hơn.
Những tai nạn kẹp cửa ở trẻ nhỏ thường có lực va chạm rất mạnh dẫn đến bong móng, dập búp ngón tay, đứt giường móng, gây đau đớn cho trẻ.
Thường tai nạn như thế này đối với người lớn chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, nhưng với trẻ nhỏ phải tiến hành phẫu thuật. Bởi đầu ngón tay là nơi hội tụ nhiều dây thần kinh, trẻ sẽ rất đau. Hơn nữa, trong quá trình điều trị cũng khó xử lý hơn vì trẻ thường không hợp tác nên phần lớn trường hợp trẻ bị kẹp tay dẫn đến tổn thương búp ngón tay, đứt giường phải vào phòng mổ để gây mê phẫu thuật xử lý.
Với những nhà có con nhỏ nên chọn lựa những loại cửa nhẹ, cần có những lớp đệm cửa để đảm bảo an toàn cho trẻ. Dạy trẻ đừng nghịch với các loại cánh cửa.
Trong trường hợp trẻ không may bị kẹp cửa dẫn tới tổn thương, cần cầm máu cho trẻ và đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời. Bởi nếu không trẻ có thể bị nhiễm trùng do vết thương hở, cầm máu không tốt có thể dẫn đến nguy cơ mất máu, tổn thương nếu lộ xương, lộ móng không được xử lý đúng cách sẽ rất khó liền.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cụ ông cụt 1 chân lái ô tô gây tai nạn nghiêm trọng tại Bắc Ninh

Nguồn: Kienthuc.net

Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)