Cứ về quê ngoại là chồng lại báo bận

Google News

Ngày yêu nhau, mỗi lần tôi về quê, anh hay đòi về cùng. Nhưng khi đã là vợ chồng, anh thường xuyên để tôi một mình về nhà ngoại…

Nhà chồng và nhà tôi cách nhau hơn 100 km, chúng tôi làm việc ở thành phố, cách nhà chồng và nhà đẻ khoảng 60 km. Công việc bận rộn, lại hai đứa con nhỏ, nên tôi và chồng đều không có nhiều thời gian về quê. Thi thoảng ngày giỗ, hay được nghỉ nhiều, chúng tôi mới về quê.
Cu ve que ngoai la chong lai bao ban
Ngày yêu nhau, mỗi lần tôi về quê, anh hay đòi về cùng. Nhưng khi đã là vợ chồng, anh thường xuyên để tôi một mình về nhà ngoại… (Ảnh minh họa) 
Mỗi lần về nhà nội, tôi thường chuẩn bị rất chu đáo mọi thứ, quà cáp phải mua từ hôm trước và xếp sẵn quần áo để về. Dặn dò cacscon về nhà phải chào hỏi người lớn, nên mỗi lần về quê, bố mẹ chồng cảm thấy rất hài lòng.
Nhưng mỗi lần về nhà tôi, chồng lại tỏ thái độ không thích, hồi mới cưới anh cũng theo tôi về, nhưng chỉ là miễn cưỡng chứ không phải tự nguyện. Bây giờ, hai vợ chồng đã cưới nhau được gần 10 năm, mỗi lần nói đến về quê ngoại là anh không thích tẹo nào.
Mỗi khi nhà ngoại có việc gì, hoặc lâu lâu không về thăm, tôi rủ anh về chơi thì anh thường nói bận việc nọ việc kia rồi không cùng tôi về nhà ngoại. Nhưng thực ra, tôi biết anh chẳng bận việc gì, chỉ là anh không muốn về nên đi ăn uống, đàn đúm với bạn bè mà thôi.
Có hôm tôi hỏi anh bận gì không, anh nói không nhưng khi tôi nói đưa tôi về quê ngoại thì anh lại nhớ ra phải gặp gỡ một người bạn thời đại học. Tôi biết anh nói dối, nhưng vì anh không thích về nên tôi cũng không muốn ép.
Anh thường xuyên để tôi đưa các con về quê ngoại một mình, còn anh thì thuê taxi hoặc đưa mẹ con tôi ra bến xe để về, chiều anh lại lên đón. Về nhà, bố mẹ và người thân trong gia đình hỏi, anh đâu mà không cùng về, tôi vẫn phải nói dối rằng chồng tôi bận đi công tác không về được.
Chồng tôi không cùng về, dù không nói ra, nhưng tôi cảm nhận được bố mẹ tôi cũng cảm thấy buồn, vì gia đình tôi chỉ có mình tôi là con gái, con gái đi lấy chồng xa, mẹ tôi lúc nào cũng lo lắng cuộc sống của con không hạnh phúc, không được chồng và gia đình chồng yêu thương.
Tôi rất nhiều lần nói với chồng cảm xúc của mình, và mong anh thi thoảng về nhà ngoại cùng tôi, bố mẹ tôi đã già, cũng chẳng sống được là bao nhiêu, tôi không muốn những năm tháng cuối cùng của đời mình, bố mẹ lại phải suy nghĩ, lo lắng cho tôi.
Nhưng chồng vẫn từ chối, anh nói về quê ngoại buồn và anh cảm thấy không thỏa mái, nhưng tất cả là do anh không hòa đồng với mọi người. Tôi phải làm gì, để chồng thân thiết, gắn bó hơn với gia đình nhà tôi.
Theo Hảo/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)