Con gái ức chế vì mẹ hay nói xấu cha

Google News

Mẹ hay nói xấu cha khiến con gái sẽ ghét đàn ông, nhưng lại dễ lấy phải người chồng giống bố mình.

Em Nguyễn Thị Trâm (TP Hải Dương) chia sẻ, cha mẹ bất hòa nên cả tuổi ấu thơ Trâm và em trai luôn phải nghe mẹ hay nói xấu cha, kêu vì ba mà mẹ vất vả, không có tiền cho các con sung sướng…
Những lúc đó em trai thì bỏ ra ngoài, Trâm là con gái thì bỏ lên phòng mình. Cả hai chị em ghét mẹ "tội" nói dai, nói nhiều, "tội" mẹ hay nói xấu cha đẻ, và từ lúc nào nói trống không, không thèm trả lời mẹ… Thậm chí cứ nghe tiếng mẹ nói là muốn vặc lại mẹ, kể cả khi mẹ gọi xuống ăn, hay đánh gió cho con khi mệt mỏi.
Con gai uc che vi me hay noi xau cha
Dr. Lakshmi Gontu Venkata - chuyên gia trị liệu hàn gắn và chữa lành của Ấn Độ đã hàn gắn thành công nhiều nỗi đau đớn của mẹ và con gái trong lớp học "Chữa lành và hàn gắn". Ảnh: PSSA Viet Nam. 
Mẹ rất buồn vì không hiểu sao con dần xa mẹ. Mẹ cố tình trò chuyện thì cả hai càng khó chịu, tự dưng nghe tiếng mẹ là tức tối, mất kiểm soát. Cùng ở một nhà mà mẹ con ruột chẳng hiểu nhau. Hồi bé Trâm thích ăn món mẹ làm bao nhiêu, giờ ghét bấy nhiêu và chỉ khoái ăn đồ bác giúp việc nấu, tới mức bác ấy về quê là ăn mì tôm, chứ không ăn món mẹ nấu nữa.
Khi Trâm ôn thi đại học là khoảng thời gian bị ức chế nhất, mẹ càng chăm sóc thuốc thang, tẩm bổ thì Trâm càng mệt và ghét mẹ, đã mệt mẹ lại cứ hỏi nhiều. Thuốc bổ mẹ để sẵn trên bàn, Trâm cứ vâng dạ rồi vứt hết vào ngăn kéo, tới khi mẹ phát hiện ra mới mắng Trâm xối xả, rằng mẹ nhịn ăn nhịn mặc mua thuốc bổ dưỡng mà vứt bỏ tới hết hạn thế này...
Không hiểu sao mẹ buồn thì Trâm cảm thấy vui, tự biết mình bất hiếu, nhưng không thế dừng việc tỏ thái độ với mẹ, dù trong lòng thương mẹ.
Có lần mẹ buồn bã hỏi con: “Tại sao mẹ tận tụy vất vả lo toan cho con thế mà con cứ hỗn với mẹ, không thích gần mẹ”. Trâm không trả lời được, mẹ tủi thân khóc nức lên.. Trâm biết mẹ yêu các con, nhất là con gái, nhưng khi mẹ chửi mắng con cái thì chẳng suy nghĩ gì, mẹ con xa nhau dần.
Theo cô Minh Tú (giảng viên chuyên về khoa học thiền định, nghiên cứu về gia đình và tiềm năng con người - PSSA Vietnam), trong lớp học “Chữa lành và hàn gắn” Dr. Lakshmi Gontu Venkata - chuyên gia trị liệu hàn gắn và chữa lành của Ấn Độ đã chia sẻ, khi con gái chứng kiến cha mẹ bất hòa, mẹ hay kể lể với con gái, nói rằng cha đánh mẹ đau lắm, mẹ đau khổ lắm… Hoặc đàn ông là vậy đó, con đừng có tin đàn ông… thì đứa con trở nên ghét đàn ông, không tin đàn ông.
Xét về mặt năng lượng, khi mẹ giận cha, con gái mang theo nỗi giận của mẹ. Hậu quả là khi cô gái lớn lên có thể rất hấp dẫn và thu hút đàn ông đến với cô ấy, để rồi cô ấy ghét giận và đẩy đi, bởi trong vô thức cô ấy đã ghét đàn ông rồi.
Nhưng vấn đề là cô ấy sẽ hút những người đàn ông giống cha mình. Cha nghiện rượu thì con gái sẽ hấp dẫn người nghiện rượu, cha hay đánh đập mẹ, thì con gái sẽ hút người đàn ông sẽ đánh đập nó. Cha bỏ rơi, coi thường mẹ thì con gái ấy cũng hút những người đàn ông coi thường vợ… và cuộc đời con gái sẽ lặp lại cuộc đời của mẹ.

Rất nhiều cô con gái trong các gia đình bố mẹ bất hòa đã trở thành những cô con gái “có vấn đề” với mẹ. Họ rất cần được “hóa giải” bằng cách tham gia các lớp học "chữa lành nỗi đau" để giũ bỏ những cảm xúc, trách nhiệm do tích tụ ảnh hưởng từ cuộc hôn nhân của bố mẹ. Sau đó các cô gái mới được sống chính cuộc đời của mình, có người yêu, bạn đời theo ý mình, được hưởng hạnh phúc của chính mình.

Theo Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)