Con gái sốt cao, cha mẹ làm điều ai cũng sốc

Google News

Thấy con liên tục sốt cao nên cha mẹ bé đã tẩm cồn 75 độ vào miếng bông, lau rồi đắp lên người con gái cả ngày, khiến con bị tổn thương não.

Một cặp vợ chồng ở Quảng Đông, Trung Quốc, khi thấy con gái 4 tuổi sốt cao đã dùng cồn nồng độ 75% lau người cho con gái, kết quả là chức năng não của bé bị tổn thương do ngộ độc rượu cấp tính, phải cấp cứu và nằm phòng chăm sóc đặc biệt.
Theo thông tin đăng tải, cha mẹ của bé gái thấy con liên tục sốt cao nên đã tẩm cồn 75 độ vào miếng bông, lau rồi đắp lên người con gái cả ngày.
Nào ngờ, bé gái không hạ sốt mà còn nôn mửa, khó chịu và suy nhược toàn thân, ngày càng yếu ớt. Ngay khi được đưa đến bệnh viện, bé gái đã rơi vào tình trạng hôn mê, lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu.
Con gai sot cao, cha me lam dieu ai cung soc
 Ảnh minh họa.
Bác sĩ kiểm tra cho thấy bé gái bị toan chuyển hóa nặng do ngộ độc rượu cấp tính, chức năng não bị tổn thương nghiêm trọng. Suốt 2 ngày sau đó, bé gái được các bác sĩ tận tình cứu chữa. May mắn thay, em đã tỉnh lại và hiện đang được điều trị phục hồi chức năng tại khoa thần kinh.
Theo các bác sĩ, hiện thể chất của bé gái đã không còn gì đáng ngại nhưng phản ứng về ngôn ngữ của em khá chậm, đó là di chứng cho não bị tổn thương.
Sau sự việc, cha mẹ bé gái cho biết, hai vợ chồng chỉ làm theo phương pháp gia truyền, giống như đánh cảm, đánh gió bằng rượu, nào ngờ lại khiến con bị tổn thương não nghiêm trọng.
Bác sĩ chỉ ra rằng sau khi cồn 75 độ thẩm thấu qua da của bé gái, bé đã có các triệu chứng ngộ độc cấp tính nhưng cha mẹ không biết. Ngộ độc rượu cấp tính có thể dẫn đến suy hô hấp hoặc thậm chí tử vong trong trường hợp nghiêm trọng. Khuyến cáo cha mẹ không nên tự ý chữa bệnh cho con bằng các phương pháp dân gian, gia truyền, có bệnh phải đến bệnh viện khám và điều trị.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)