Choáng váng khi biết lý do bạn trai mãi không chịu cưới

Google News

Yêu nhau 7 năm nhưng anh ấy chẳng đả động gì đến chuyện cưới xin. Mỗi lần nhắc đến anh lại lảng sang chuyện khác. Có khi nào...

Tôi và bạn trai yêu nhau từ thời sinh viên cho đến lúc đi làm cũng được 7 năm. Nhà hai đứa khác quê nhau nhưng cũng không xa lắm. Chúng tôi ở lại thành phố lập nghiệp.
Công việc hiện tại của hai đứa cũng khá ổn. Tôi năm nay 29 rồi nhưng anh ấy chẳng đả động gì đến chuyện cưới xin bao giờ. Cũng không hề có ý định hướng tương lai. Nhưng bình thường anh vẫn đối xử với tôi rất tốt, là mẫu người yêu lý tưởng của rất nhiều cô gái.
Hôm đó tôi quyết định làm căng, tôi hỏi anh "thế rốt cuộc chuyện chúng mình thế nào, em cũng có tuổi rồi, chẳng lẽ cứ yêu mãi thế này". Anh ấy chỉ thở dài ngao ngán và nói "đến mai anh sẽ trả lời cho em, chứ chẳng lẽ yêu nhau lâu vậy em vẫn còn nghi ngờ anh".
Choang vang khi biet ly do ban trai mai khong chiu cuoi
Ảnh minh họa. 
Tôi cáu "em không nghi ngờ, nhưng chưa bao giờ thấy anh nhắc tới chuyện đó cả. Em dành cả tuổi xuân yêu anh, em từ chối rất nhiều cơ hội chỉ để yêu anh. Hơn ai hết em chỉ muốn được đi cùng anh đến hết con đường này". Anh ấy nhẹ nhàng ôm tôi rồi nói "anh sẽ không để cho em thiệt thòi, chỉ là bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp".
Tôi nghe xong cũng có phần an tâm nhưng trong lòng vẫn còn day dứt. Hôm sau, anh ấy nói với tôi. "Em xem chỗ nào chụp ảnh cưới đẹp thì chọn nhé. Anh không biết mấy chỗ đó đâu". Tôi vui đến nỗi nhảy cẫng lên và nói "thật á anh, chúng mình cưới nhau". Anh ấy thở dài, "không cưới em cũng thắc mắc, cưới em cũng thắc mắc là sao". Tôi ấp úng "chỉ là em vui quá thôi".
Hai ngày sau, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ. Đó là giọng phụ nữ, bác ấy nói là mẹ của người yêu tôi và muốn gặp tôi. Tôi và bác hẹn nhau ở quán cafe gần cơ quan tôi. Tôi từng nhìn thấy bác ấy qua ảnh, bác ấy ở bên ngoài đẹp hơn trên ảnh rất nhiều, khuôn mặt vô cùng hiền hậu. Bác từ từ nói "Nó muốn cưới tức là nó rất yêu cháu.
Nó vốn sinh ra trong gia cảnh không được hạnh phúc từ nhỏ, bố nó tức là chồng bác nghiện rượu nặng. Mỗi lần như vậy là về nhà đánh đạp vợ con và đồ đạc. Rồi còn ngoại tình. Nó nói sẽ không bao giờ lấy vợ vì không muốn người vợ phải khổ.
Nhưng lần này, bác nghĩ có lẽ nó yêu cháu thật. Nó cũng từng nói với bác rằng nó đang yêu nhưng bác nghĩ, nó chỉ yêu chứ không cưới nên chẳng bao giờ hỏi sâu xa. Bác chỉ muốn cháu hiểu, nó đã rất khổ tâm".
Tôi nghe xong mà choáng váng. Hóa ra lý do anh không chịu cưới là vậy. Tôi lại càng thương anh hơn. Hóa ra bây lâu nay tôi chỉ toàn hiểu lầm anh.
Theo Ánh Dương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)