Cẩm nang sở hữu thân hình chữ S chuẩn cho từng dáng người

Google News

Thân hình chữ S quyến rũ và sexy sẽ không còn là mơ ước nếu bạn áp dụng những bí quyết luyện tập và ăn uống cực đơn giản dưới đây.

1. Chế độ luyện tập
Dáng đồng hồ cát
Ảnh minh họa. 
Dáng đồng hồ cát được coi là vóc dáng chuẩn mực nhất với phần eo thon, vòng 1 và vòng 3 nở nang, cân xứng. Tuy nhiên, những người dáng đồng hồ cát lại rất dễ béo đùi và tay. Vì thế, để sở hữu thân hình chữ S đạt chuẩn, bạn nên thực hiện các bài tập toàn thân để giữ cho cả 3 vòng luôn cân xứng. Một số bài tập dành cho bạn: đi bộ, đạp xe, bơi lội, khiêu vũ. Bạn cũng nên dành ít nhất 1 ngày trong tuần để tập cardio.
Dáng quả lê
Những người sở hữu vóc dáng quả lê thường có ngực nhỏ nhưng phần hông và đùi lại to. Lời khuyên dành cho bạn là áp dụng một số bài tập có khả năng giảm mỡ, làm vòng 3 và đùi săn chắc đồng thời tăng kích thước vòng 1 như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, nâng tạ và động tác squat.
Dáng quả táo
Dáng quả táo thường có đặc điểm là ngực và hông nhỏ, eo to. Bạn nên thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng để sở hữu vòng eo thon gọn đồng thời làm tăng kích thước vòng 1 và vòng 3. Một số gợi ý dành cho bạn: gập bụng, pank, hít đất, chống đẩy với tường, squat.
Dáng chữ nhật
Khác với 3 dáng người trên, dáng chữ nhật thường ít có đường cong, ngực và hông nhỏ. Để sở hữu thân hình chữ S quyến rũ, bạn cần áp dụng các bài tập giúp eo thon, ngực và hông nở nang như: squat, chống đẩy với tường, đi bộ, đạp xe, leo cầu thang.
2. Chế độ ăn uống
Ảnh minh họa. 
- Hạn chế ăn muối vì nó làm tích nước trong cơ thể và làm vòng 2 to ra.
- Không ăn sau 8h tối vì lúc này cơ thể sẽ không thể tiêu hóa hết lượng thức ăn dẫn đến tích trữ mỡ thừa và làm bạn tăng cân. Bạn nên ăn tối trước 7h và không ăn gì thêm sau 8h. Điều này cũng giúp bạn ngủ ngon hơn.
- Sử dụng chất béo có lợi như: dầu cá, dầu gấc, dầu oliu sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà không gây tăng cân. Các chất béo này cũng giúp vòng 1 nở nang và không bị ảnh hưởng bởi thực đơn ăn kiêng khắt khe.
- Uống 8 - 12 cốc nước mỗi ngày.
- Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, hạn chế tinh bột và các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)