Bức xúc nữ y tá bị chặn không cho vào nhà vì sợ lây nhiễm corona

Google News

(Kiến Thức) -  Bảo vệ khu nhà không chịu để cô đi vào, buộc cô phải đứng trong gió lạnh suốt từ 5h chiều đến 9h tối. Cuối cùng, cô cũng được cho phép vào nhà, nhưng chỉ được vào để lấy quần áo và các vật dụng cá nhân, sau đó phải đi ngay.

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Nữ y tá làm việc tại bệnh viện Nam Thạch, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết, cô không có nhà ở thành phố, bình thường vẫn đi thuê nhà.
Mới đây, do dịch bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán diễn biến ngày một phức tạp, chưa thể khống chế, cô và các đồng nghiệp phải liên tục làm việc cật lực, không dám có bất kỳ sơ suất nào. Áp lực công việc đã rất căng thẳng, khi tan tầm cũng chỉ mong nhanh về nhà để nghỉ ngơi thật tốt, ngày hôm sau lại tiếp tục công tác phòng, chống dịch bệnh.
Chẳng ngờ, mới đây, khi rời bệnh viện quay về nhà thuê, cô lại bị bảo vệ khu nhà ngăn cản, không cho vào. Khi hỏi lý do, bảo vệ cho biết, toàn khu nhà để dán thông báo "Toàn bộ nhân viên y tế không được ra vào tòa nhà". Thông báo này được dán vì mọi người trong khu nhà sợ hãi các nhân viên y tế sẽ mang mầm bệnh virus corona từ bệnh viện về.
Buc xuc nu y ta bi chan khong cho vao nha vi so lay nhiem corona
Ảnh minh họa. 
Mệt mỏi, bất lực vì giải thích mãi nhưng không được, nữ y tá phải gọi cảnh sát và liên lạc với các đồng nghiệp tại bệnh viện để nhờ giúp đỡ.
Mới đầu, bảo vệ khu nhà vẫn không chịu để cô đi vào, buộc cô phải đứng trong gió lạnh suốt từ 5h chiều đến 9h tối. Cuối cùng, cô cũng được cho phép vào nhà, nhưng chỉ được vào để lấy quần áo và các vật dụng cá nhân, sau đó phải đi ngay, đến nơi khác sống.
Cảm thấy vô cùng khổ sở vì sự lạnh lùng, ích kỷ của mọi người, nữ y tá bày tỏ nỗi lòng trên mạng xã hội. "Chúng tôi mỗi ngày đều đứng ở phía trước, đối mặt với nguy hiểm, cứu chữa cho bệnh nhân. Giờ lại bị phản đối, có nhà không thể về... Đột nhiên, tôi thấy vô cùng nực cười. Từ khi quyết định học y đến khi ra ngoài làm việc, chúng tôi luôn luôn muốn chữa khỏi cho bệnh nhân, ai cũng được khỏe mạnh xuất viện. Thế nhưng hiện tại thế nào? Mọi người lại lấy lý do chúng tôi là nhân viên y tế, sợ chúng tôi mang mầm bệnh, không cho về nhà. Nực cười quá rồi, chua xót quá rồi", cô viết.
Ngay sau khi tâm sự của nữ y tá được đăng tải, đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều tỏ ra xót xa cho nữ y tá và căm phẫn hành động lạnh lùng, ích kỷ của ban quản lý khu nhà mà nữ y tá đã thuê.
"Có bệnh thì gọi bác sĩ, không có bệnh thì ruồng bỏ người ta, làm người không thể như vậy", "Nhân viên y tế là những người khổ nhất, chịu nguy hiểm nhất, xin đừng lạnh lùng, mất nhân tính như thế", "Lúc bị bệnh thật, cũng đừng gọi bác sĩ, y tá chăm sóc"... cư dân mạng xôn xao bình luận.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)