Bí quyết giảm cân tiêu mỡ từ Hoa hậu Thu Thủy

Google News

(Kiến Thức) - Theo Hoa hậu 1994, các môn vận động chậm như yoga hay đi bộ là bí quyết giảm cân tiêu mỡ hiệu quả hơn chạy bộ, tenis hay đá bóng.

Sinh năm 1976, Hoa hậu Thuy Thủy vẫn giữ được gương mặt tươi trẻ và vóc dáng “mình hạc xương mai” như khi mới đăng quang. Để có được điều đó, người đẹp duy trì thói quen luyện tập mỗi ngày. Theo Hoa hậu Thu Thủy, bí quyết giảm cân tiêu mỡ cần đặc biệt chú ý đến việc luyện tập. Luyện tập có nhiều dạng vận động nhưng có thể chia làm hai dạng vận động căn bản là vận động có oxy và vận động không có oxy.
Bi quyet giam can tieu mo tu Hoa hau Thu Thuy
 Ngấp nghé tuổi 40, Hoa hậu Thu Thủy vẫn giữ được nét tươi trẻ và vóc dáng thanh mảnh.
Hoa hậu Thu Thủy giải thích về vận động có oxy như sau: “Vận động có oxy là vận động chậm, nhẹ, giãn, căng, giữ kết hợp với thở sâu như đi bộ, chạy chậm, đạp xe chậm, các bài tập yoga, dưỡng sinh, stretching. Với vận động kiểu này, cơ bắp sẽ sử dụng các năng lượng từ sự oxy hoá các acid béo. Tức là khi vận động, cơ thể sẽ dùng năng lượng dự trữ để tiêu hao chứ không dùng năng lượng mới nạp. Tuy nhiên, sự tiêu hao năng lượng chỉ xảy ra sau khi vận động này kéo dài liên tục khoảng 20 phút. Sau 20 phút luyện tập, glucose trong cơ thể tạo ra năng lượng cho vận động sẽ chuyển sang tiêu hao năng lượng dự trữ trong mỡ”.
Đối với loại vận động không có oxy, Hoa hậu giải thích: Đây là vận động có cường độ mạnh như đá bóng, chạy bộ, tenis, bơi, đạp xe hay aerobic ... Để cung cấp đủ oxy cho những vận động này, cơ thể phải dùng tới năng lượng chuyển hóa từ glucose (năng lượng mới nạp). Lượng acid lactic tăng cao trong khi thực hiện các động tác này làm ức chế giải phóng acid béo và giảm chuyển hoá lipid nên cơ thể cần nhiều thời gian để chuyển hóa năng lượng. Trung bình, sau 2 tiếng luyện tập với loại vận động này, cơ thể mới chuyển sang trạng thái đốt cháy mỡ.
Bi quyet giam can tieu mo tu Hoa hau Thu Thuy-Hinh-2
 Người đẹp thường xuyên tập yoga để giữ dáng.
Từ kinh nghiệm luyện tập của bản thân, Hoa hậu Thu Thủy đưa ra lời khuyên cho những người muốn tập luyện để tiêu mỡ như sau:
- Muốn tiêu mỡ, phải tập thật chậm và tập trên 30 phút mỗi lần.
- Các động tác giữ, căng cơ kết hợp thở sâu có tác dụng tiêu hao mỡ hiệu quả, đặc biệt là với các trường hợp bị mỡ máu, ngan nhiễm mỡ…
- Các môn vận động chậm giúp tiêu hao mỡ tốt hơn các môn thể thao vận động toàn thân. Một tiếng tập yoga tiêu hao 1000Kcal trong khi một tiếng chạy bộ chỉ tiêu hao khoảng 350Kcal.
- Với những người ăn theo chế độ lowcard, cơ thể ở trạng thái sử dụng năng lượng dự trữ thì chỉ cần tập nhẹ trong vòng chưa đến 20 phút là đã bắt đầu đốt cháy mỡ.

Chi Anh

Bình luận(0)