Bệnh nhi bị rơi dụng cụ y tế vào bụng khi khám răng?

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá trình chữa răng, do bất cẩn bác sĩ nhà khoa tại một phòng khám ở Hải Phòng đã làm rơi dụng cụ y tế vào bụng bệnh nhân.

Sự việc xảy ra ngày 2/12, khi cháu N.T.M được người thân đưa đến Phòng khám chữa răng - hàm - mặt Phương Anh, để chữa răng. Quá trình chữa răng cho cháu bé, bác sĩ nha khoa tại đây làm rơi kim lấy tủy răng vào họng cháu. Theo phản xạ tự nhiên,cháu bé đã nuốt vật nhọn này vào bụng. Đến ngày 3/12, khi bé có biểu hiện khác thường, quấy khóc, kêu đau bụng và nôn oẹ. 
Ngay sau khi đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng, các bác sĩ tiến hành chiếu chụp và phát hiện tại vị trí L4 (đốt sống thắt lưng số 4) phát hiện một dị vật dài khoảng 2,5cm. Theo các bác sĩ, thông thường nếu dị vật vào đường thở, bác sĩ sẽ tiến hành mổ cấp cứu ngay. Tuy nhiên, do bé M. nuốt dị vật vào đường tiêu hóa nên các bác sĩ hy vọng dị vật này sẽ được đào thải ra, trong trường hợp nguy kịch sẽ có chỉ định mổ.
 Hồ sơ bệnh án của bệnh nhi N.T.M (Ảnh: Thuỳ Linh)
Đang trong quá trình theo dõi thì gia đình bệnh nhi đề xuất xin chuyển viện lên tuyến trên là Bệnh viện Nhi Trung ương sau một ngày nhập viện tuyến cơ sở. Tại đây, các bác sĩ xác định cháu bé đã bị thủng ruột nên tiến hành mổ lấy dị vật ra.
Hiện tại, bé M. đã được các bác sỹ ở Bệnh viện nhi Trung ương phẫu thuật để lấy dị vật. Theo nguồn tin từ người nhà nạn nhân, do dị vật gây thủng ruột bé T. nên các bác sỹ phải tiến hành 2 ca phẫu thuật mới khắc phục hoàn toàn tai nạn này.
Về phía cơ quan chức năng TP. Hải Phòng, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Sở Y tế Hải Phòng đã thành lập đoàn thanh tra và đang tiến hành làm rõ quy trình, trách nhiệm của phòng khám tư nhân này. Được biết, phòng khám này là của một bác sĩ có chức vụ và địa vị tại thành phố Hải Phòng.
Lê Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)